'Doanh nghiệp dân doanh hãy mạnh mẽ giương buồm ra khơi'

31/07/2017 10:13 GMT+7

Đó là chia sẻ của Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc tại diễn đàn kinh tế tư nhân với chủ đề chương trình hành động từ Nghị quyết T.Ư 5, đang diễn ra tại Hà Nội sáng nay, 31.7.

Diễn đàn có sự tham gia của lãnh đạo hầu hết các bộ, ngành, địa phương và các tổ chức tài chính lớn trên thế giới có đại diện ở Việt Nam.
Khai mạc diễn đàn, ban tổ chức đã có một cuộc khảo sát nhanh qua thiết bị cầm tay với câu hỏi: "Doanh nghiệp tư nhân mong muốn thông điệp nào nhất của Chính phủ trong số 3 chủ đề liêm chính, kiến tạo và hành động"?
Kết quả là 65% số doanh nhân có mặt đã chọn thông điệp Chính phủ hành động, so với 25% chọn chủ đề liêm chính và 11% chọn chủ đề kiến tạo.
Chia sẻ với giới doanh nhân, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc cho hay thời gian qua, tính trung bình thì ngày nào Chính phủ cũng dành thời gian làm việc với doanh nghiệp hoặc về chủ đề phát triển doanh nghiệp. Trên cơ sở đó, Chính phủ đã ban hành nhiều văn bản, quy định để cải cách thể chế, tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp.
Dẫn số liệu từ công ty tư vấn quốc tế, Thủ tướng cho hay hiệu quả của khu vực kinh tế tư nhân gấp 3 lần so với doanh nghiệp nhà nước khi bỏ ra 1 đồng vốn. Thủ tướng khẳng định, chìa khóa tăng trưởng nằm rất nhiều ở khu vực tư và Chính phủ luôn xác định cái gì tư nhân làm tốt thì nhà nước sẽ tạo điều kiện để khối dân doanh đảm nhận.
"Đây cũng là con đường đúng để chuyển dịch cơ cấu kinh tế. Cho nên, các bạn hãy mạnh mẽ mà giương buồm ra khơi", Thủ tướng động viên.
Trước câu hỏi của ông Trương Gia Bình, Chủ tịch Tập đoàn FPT về việc Chính phủ liệu có lắng nghe tiếng nói của khối dân doanh, Thủ tướng khẳng định kinh tế tư nhân là đầu kéo quan trọng để phát triển kinh tế đất nước. Làm thế nào để hiện thực hóa là câu hỏi lớn Chính phủ muốn các doanh nghiệp phản ánh.
"Hôm nay cũng là cơ hội để Chính phủ cùng lắng nghe, đối thoại. Chính phủ muốn được đối thoại thẳng thắn, chia sẻ trách nhiệm công tư. Từ đó là cơ sở để Chính phủ đưa ra chương trình hành động hiệu quả nhằm tháo gỡ khó khăn cho kinh tế tư nhân, đưa kinh tế tư nhân lên đúng tầm", Thủ tướng nhấn mạnh.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.