Doanh nghiệp phát văn bản yêu cầu dân...giao nộp sổ đỏ

08/09/2017 08:00 GMT+7

Nhiều hộ dân tại thành phố Hạ Long (Quảng Ninh) bàng hoàng về việc một doanh nghiệp ra thông báo yêu cầu phải nộp sổ đỏ gốc, cùng nhiều giấy tờ khác để đối chiếu.

Trao đổi với Thanh Niên ngày 7.9 ông Nguyễn Văn Thêm, khu 4, phường Cao Thắng, thành phố Hạ Long cho biết: “Tôi đi làm về thì nhận được thông báo của khu phố là một doanh nghiệp yêu cầu gia đình phải nộp lại giấy đăng ký sử dụng đất; chứng minh nhân dân, sổ hộ khẩu cho họ, làm cả gia đình lo lắng. Không những vậy khu phố còn nhắc nhở, nếu không chấp hành thì không chịu trách nhiệm về sổ đổ của gia đình sau này”.
Không chỉ bàng hoàng về văn bản lạ của doanh nghiệp mà người dân bức xúc về tờ thông báo đầy lỗi văn bản, và mập mờ thông tin. Anh Nguyễn Hùng, khu 3, phường Cao Thắng, thành phố Hạ Long cho biết, văn bản này trông như giả, không có dấu đỏ của một cơ quan, tổ chức nào, không rõ ngày tháng, thời hạn… Ông Vũ Đình Phúc, là Bí thư - Chủ tịch UBND phường Cao Thắng cũng cho biết, chính ông cũng không được thông tin một cách chính thức về văn bản này. Tuy nhiên, do phường đã nắm được sự việc nên người dân có vướng mắc có thể đến phường để được làm rõ thông tin.

tin liên quan

Chứng thực lý lịch 'không giống ai'
Vụ một cán bộ xã ở tỉnh Hải Dương chứng thực lý lịch cho công dân không đúng quy định chưa lắng xuống, hôm qua lại thêm trường hợp cán bộ xã ở TP.Hà Nội cũng chứng thực lý lịch "không giống ai" cho công dân.
Theo tìm hiểu của Thanh Niên, văn bản kể trên là của Công ty Đo đạc khoáng sản thuộc Tổng công ty Tài nguyên môi trường Việt Nam, được in thành hàng trăm bản, gửi xuống các khu phố, yêu cầu chính quyền phường phải thông báo cho các hộ dân mang theo giấy tờ: sổ đỏ gốc, chứng minh thư, sổ hộ khẩu… ra nhà văn hoá phường để đối chiếu với thửa đất đang sử dụng. 
Trao đổi với Thanh Niên, ông Nguyễn Vũ Hải, Trưởng phòng Tài nguyên Môi trường thành phố Hạ Long cho biết, doanh nghiệp này được Sở Tài nguyên Môi trường Quảng Ninh ký hợp đồng đo đạc diện tích đất phi nông nghiệp của các hộ dân toàn tỉnh.
"Việc đối chiếu diện tích sổ đỏ với kết quả đo đạc của đơn vị thực ra cũng là để thuận lợi cho đôi bên, đảm bảo quyền lợi của người dân. Tuy nhiên cách diễn đạt văn bản của doanh nghiệp khiến người dân khó hiểu. Ngoài ra, việc yêu cầu người dân tới nhà văn hoá khu đối chiếu kết quả phải để UBND phường ra thông báo thì mới đúng”, ông Hải nói. Ông Hải cũng cho biết ngay trong ngày 7.9 đã yêu cầu doanh nghiệp thu hồi văn bản trên và phối hợp với chính quyền địa phương tổ chức mời các hộ dân vào thời gian phù hợp, để đối chiếu việc đo đạc bản đồ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.