Đội săn bắt cướp tự phát dùng súng, roi điện...

30/04/2016 07:38 GMT+7

Những ngày gần đây, trên mạng xã hội xôn xao về việc đội săn bắt cướp tự phát ở TP.Biên Hòa, Đồng Nai bị công an phường truy xét khi bàn giao nghi phạm cướp giật do đội bắt được.

Ngày 29.4, theo trình bày của anh Nguyễn Mạnh Hưng (36 tuổi, ngụ P.Hố Nai, TP.Biên Hòa) - người tự nhận là Đội trưởng đội săn bắt cướp Biên Hòa: “22 giờ ngày 27.4, tôi cùng 5 thành viên của đội đến khu vực cổng 11 (P.Long Bình Tân, TP.Biên Hòa) để bắt tội phạm.
Đến khoảng 3 giờ ngày 28.4, phát hiện 2 thanh niên mang theo một bao tải có dấu hiệu khả nghi, chúng tôi liền tiếp cận thì họ bỏ chạy. Tôi cùng đồng đội đuổi theo, đồng thời liên hệ với lực lượng dân phòng xã Phước Tân bắt giữ được Nguyễn Chí Hiếu (24 tuổi, ngụ Đồng Nai), giao Công an P.Long Bình Tân xử lý”.
Anh Hưng kể, khi vừa ra khỏi trụ sở công an thì đội của anh thấy hai nghi can trộm chó mà đội đã theo dõi vài giờ trước đó nên tiếp tục truy đuổi. Hai người này chống trả quyết liệt bằng súng bắn điện, nỏ tự chế và ớt bột nhưng đội anh Hưng vẫn bắt được một người tên Trần Văn Tiến (24 tuổi, ngụ Thanh Hóa) và tiếp tục giao cho Công an P.Long Bình Tân xử lý.
“Tuy nhiên lần này chúng tôi bị Công an P.Long Bình Tân câu lưu nhiều giờ để làm rõ”, anh Hưng bức xúc. Tuy nhiên, một lãnh đạo Công an P.Long Bình Tân, khẳng định không có chuyện “làm khó”. “Chúng tôi phải làm rõ việc đội anh Hưng sao lại có các công cụ hỗ trợ như súng bắn đạn cao su, roi điện, bộ đàm. Ngoài ra, Tiến còn khai bị anh Hưng rút súng chĩa vào đầu dọa bắn. Hiện khẩu súng đang bị Công an TP.Biên Hòa tạm giữ”, trung tá Đào Văn Phú, Trưởng công an P.Long Bình Tân, cho hay.
Giải thích về việc sử dụng những công cụ, anh Hưng cho biết những công cụ hỗ trợ này được Công an tỉnh Đồng Nai cấp cho Công ty TNHH dịch vụ bảo vệ Long Hải VN. “Tôi ở trong ban giám đốc nên được sử dụng. Mỗi lần đi tuần tra bắt tội phạm, chúng tôi thường mang theo bộ đàm, roi điện, súng. Thời điểm bắt Trần Văn Tiến do người này dùng hung khí nguy hiểm tấn công nên chúng tôi buộc phải sử dụng súng để uy hiếp, trấn áp”, anh Hưng nói.
Luật sư Minh Trí (Đoàn luật sư Đồng Nai) cho rằng anh Hưng sử dụng súng như vậy là sai mục đích. Theo luật sư, anh Hưng chỉ được sử dụng công cụ hỗ trợ đúng theo công việc ghi trong giấy phép kinh doanh của công ty là bảo vệ mục tiêu, chứ công an không cấp phép cho Hưng sử dụng mục đích riêng là đi bắt tội phạm.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.