Đồng Nai khắc phục thiệt hại sau lũ: Không để xảy ra tăng giá, ép giá

Lê Lâm
Lê Lâm
12/08/2019 20:45 GMT+7

Đồng Nai yêu cầu các địa phương kiểm tra các điểm cung ứng vật tư, đảm bảo không để xảy ra tình trạng ép giá, tăng giá sau lũ.

Chiều ngày 12.8, Ban chỉ huy PCTT-TKCN tỉnh Đồng Nai tiếp tục có báo cáo mới về công tác khắc phục hậu quả mưa lũ do thủy điện xả lũ gây ra trên hai huyện Tân Phú và Định Quán vào đêm 8.8.

Xót xa dân nuôi cá mất bạc tỉ trên sông Đồng Nai ngày thủy điện xả lũ

Theo đó, tính đến nay, đã có 2 người dân tử vong. Một người bị nước lũ cuốn là ông Phạm Văn Lâm (58 tuổi, ngụ Bến Tre, công nhân làm thuê), đã tìm thấy thi thể vào trưa ngày 11.8; người còn lại là anh Nguyễn Ngọc Tiến (37 tuổi, ngụ xã Nam Cát Tiên, H.Tân Phú).
Thiệt hại về tài sản: Hơn 3.200 ha đất nông nghiệp bị ngập; hàng ngàn tấn cá nuôi lồng bè bị thiệt hại; hơn 100.000 con gà của một trang trại ở xã Nam Cát Tiên bị chết...

Nước lũ đã gây ngập hơn 3,2 ngàn ha đất nông nghiệp, doa dọa nhiều loại cây trồng

Ảnh: Lê Lâm

Về hướng khắc phục hậu quả, Ban chỉ huy PCTT-TKCN tỉnh Đồng Nai, yêu cầu các địa phương nhanh chóng kiểm tra, thống kê thiệt hại, nghiên cứu các chính sách hỗ trợ kịp thời cho người dân ổn định cuộc sống và sản xuất.
Hướng dẫn người dân thực hiện các biện pháp xử lý cây trồng bị úng nước, xử lý ô nhiễm môi trường, phòng chống dịch bệnh.
Đặc biệt, Đồng Nai yêu cầu các địa phương tổ chức kiểm tra các điểm cung ứng vật tư, đảm bảo không để xảy ra tình trạng ép giá, tăng giá.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.