Đồng Nai mua 555 xe buýt Trung Quốc

21 Thanh Niên
UBND tỉnh Đồng Nai vừa tổ chức họp bàn với các ban ngành liên quan về tiến độ triển khai dự án mua 555 xe buýt chạy nhiên liệu khí nén CNG để thay thế xe buýt chạy dầu diesel. Dự án này được giao cho Công ty CP vận tải Sonadezi (TP.Biên Hòa) thực hiện trong giai đoạn từ 2015 - 2020 và mua khoảng 555 xe buýt sử dụng khí CNG hoạt động trên một số tuyến vận tải hành khách công cộng, đưa rước công nhân trên địa bàn tỉnh.

UBND tỉnh Đồng Nai vừa tổ chức họp bàn với các ban ngành liên quan về tiến độ triển khai dự án mua 555 xe buýt chạy nhiên liệu khí nén CNG để thay thế xe buýt chạy dầu diesel. Dự án này được giao cho Công ty CP vận tải Sonadezi (TP.Biên Hòa) thực hiện trong giai đoạn từ 2015 - 2020 và mua khoảng 555 xe buýt sử dụng khí CNG hoạt động trên một số tuyến vận tải hành khách công cộng, đưa rước công nhân trên địa bàn tỉnh.

xe buýtẢnh: T.L

Dự kiến năm 2015, Công ty CP vận tải Sonadezi mua 162 xe dùng khí CNG và xây 2 trạm nạp khí CNG. Năm 2016 - 2020, doanh nghiệp (DN) này tiếp tục mua mới 393 xe và xây dựng thêm 5 trạm nạp khí CNG. Tổng mức đầu tư gần 634 tỉ đồng, bằng nguồn vốn ODA (lãi suất 9,6%, ưu đãi 40%, thời gian hoàn vốn 5 - 10 năm) và vốn đầu tư phát triển sản xuất của tỉnh Đồng Nai (lãi suất 10,5% ưu đãi 40%, thời gian hoàn vốn là 5 năm).

Loại xe CNG được lựa chọn là của Trung Quốc hiệu Hengtong B60 Model CKZ6926HN3 (ảnh), có kích thước cơ bản tương tự xe buýt diesel Daewoo B64 đang sử dụng trên các tuyến buýt. Còn loại xe thay thế để đưa rước công nhân là xe CNG Hengtong B80 Model CKZ6101N3, có các thông số kỹ thuật tương tự các xe trong đội xe đưa rước công nhân của công ty.

Xung quanh dự án này, ông Trần Phước Anh, Tổng giám đốc Công ty CP vận tải Sonadezi, cho biết: “Bây giờ mình đang còn nghèo mà đòi xài xe chất lượng cao là không thể. Lúc đầu mình tính chọn Trung Quốc, giờ thì có thêm Ấn Độ, giá của 2 nơi này cũng xấp xỉ nhau nên dùng xe Trung Quốc thì DN mới có lời. Hiện nay ở TP.HCM, xe nhập về từ Hàn Quốc có giá khoảng 2,7 tỉ đồng/chiếc. Còn xe chúng tôi dự kiến nhập về khoảng 1 - 1,1 tỉ đồng/chiếc”.  Tuy nhiên, cho đến nay ít người biết chất lượng và an toàn của loại xe này như thế nào.

Bình luận 21

Gửi bình luận
Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
  • Tối thiểu 10 chữ
  • Tiếng Việt có dấu
  • Không chứa liên kết
sinh

sinh

bài học từ sử dụng hàng TQ còn chưa đủ đau sao mà muốn thử nữa hả mấy sếp Đồng Nai
Chiến Đấu

Chiến Đấu

Bạn không biết Đồng Nai đã có bao nhiêu vụ lùm xùm à
Trần Quang Dinh

Trần Quang Dinh

Sao từng kêu gọi, hô hào " Người Việt xài hàng Việt " mà !
Trần Nguyệt Long

Trần Nguyệt Long

Lại là hàng TQ giá rẻ, ghê quá ! Ông Trần Phước Anh không biết chất lượng và độ an toàn của xe mà mua 555 chiếc vì giá rẻ, vì có lời ?(!). Chẳng may tai nạn xảy ra, chết người thì sao ? Không có nhiều tiền thì làm theo kiểu cuốn chiếu, sao vội vàng vậy ?
Hung

Hung

Auto Trường Hải nằm sát ngay đó sao ko đến gặp họ. Cứ lấy yếu tố giá rẻ rồi cái gì cũng nhập của TQ hết hay sao? Nhập giá rẻ nhưng người dân có thực sự được hưởng dịch vụ rẻ hay ko?
Tư Thọc

Tư Thọc

Hay nhất là người dân nên " tẩy chay" đi xe bus do TQ sản xuất là xong việc ...tôi 99% là không bao giờ đi xe bus rồi...tôi thà là đi xe đạp
Xem thêm bình luận

VIDEO ĐANG XEM NHIỀU

Đọc thêm