Đồng Tháp: Đào hố cất giấu tiền vàng rồi đi báo công an tin giả... bị trộm

10/05/2021 10:40 GMT+7

Người đàn ông 48 tuổi, ngụ tỉnh Đồng Tháp, thiếu nợ, muốn lấy tiền, vàng của vợ con đi trả nợ, nhưng sợ bị la mắng. Để qua mắt gia đình, người này đào hố giấu tài sản, rồi báo tin giả bị trộm.

Sáng ngày 10.5, Công an H.Thanh Bình, tỉnh Đồng Tháp đã bàn giao hồ sơ vụ việc cho Công an xã Tân Mỹ (H.Thanh Bình) để ra quyết định xử phạt hành chính đối với ông N.T.G (48 tuổi, ngụ xã Tân Mỹ, H.Thanh Bình) về hành vi báo tin sai sự thật. Ông G. trước đó đã tạo hiện trường giả, báo hoang tin vụ trộm đột nhập lấy tiền, vàng của gia đình.
Cụ thể, cơ quan công an xác định, do ông G. thiếu nợ, không có tiền trả trợ, nên nảy sinh ý định lấy tiền, vàng của gia đìn mang đi trả nợ.
Ngày 4.5, nhân lúc cả nhà đi vắng, ông G. mở tủ của gia đình lấy 20 triệu đồng, 3 sợi dây chuyền, 1 nhẫn vàng 18 kara, với tổng trọng lượng gần 1 lượng vàng, rồi mang tất cả tài sản đi cách nhà khoảng 100 mét, đào hố cất giấu.
Người đàn ông này cũng dựng hiện trường giả bằng cách cạy cửa sau nhà như có trộm đột nhập, sau báo tin với vợ con rồi trình báo công an.
Nhận được tin báo mất trộm tiền, vàng, bằng các biện pháp nghiệp vụ và qua đấu tranh khai thác, cuối cùng ông G. đã phải khai nhận với công an toàn bộ hành vi tạo dựng hiện trường giả vụ trộm nhằm qua mắt người nhà và cơ quan chức năng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.