Đồng Tháp: Sáp nhập xã Thường Lạc theo quy định của Quốc hội

08/10/2019 18:32 GMT+7

Xã Thường Lạc sẽ sáp nhập vào xã Thường Thới Hậu B (H.Hồng Ngự, Đồng Tháp) theo quy định tại Nghị quyết số 1211 của Ủy ban Thường vụ Quốc hội về tiêu chuẩn của đơn vị hành chính và phân loại đơn vị hành chính.

Ngày 8.10, HĐND tỉnh Đồng Tháp tổ chức kỳ họp thứ 12 (kỳ họp bất thường) để kiện toàn các chức danh thuộc thẩm quyền của HĐND tỉnh và thông qua 15 Nghị quyết về phát triển kinh tế - xã hội địa phương.
Trong 15 Nghị quyết được các đại biểu biểu quyết thông qua lần này có Đề án sắp xếp đơn vị hành chính xã Thường Lạc (H.Hồng Ngự) giai đoạn 2019 - 2021. Đây là xã duy nhất của tỉnh Đồng Tháp có 2 tiêu chuẩn về diện tích tự nhiên và quy mô dân số chưa đạt 50% theo quy định tại Nghị quyết số 1211 ngày 25.5.2016 của Ủy ban Thường vụ Quốc hội về tiêu chuẩn của đơn vị hành chính và phân loại đơn vị hành chính.
Theo đó, xã Thường Lạc có diện tích hơn 8,4 km2, dân số chỉ hơn 3.200 người, sẽ được sáp nhập vào xã Thường Thới Hậu B (H.Hồng Ngự). Sau khi sáp nhập sẽ lấy tên là xã Thường Lạc với diện tích gần 23 km2 và dân số hơn 11.000 người.
Tại kỳ họp này, HĐND tỉnh Đồng Tháp cũng đã kiện toàn công tác nhân sự, bầu bổ sung Ủy viên UBND tỉnh đối với ông Nguyễn Văn Hiểu, Giám đốc Công an tỉnh Đồng Tháp và ông Đoàn Thanh Bình, Giám đốc sở TT-TT. Thực hiện miễn nhiệm Ủy viên UBND tỉnh đối với ông Nguyễn Minh Thuấn, nguyên Giám đốc Công an tỉnh Đồng Tháp, và cho thôi làm nhiệm vụ đại biểu HĐND tỉnh đối với ông Đoàn Minh Lý, do được điều động làm Giám đốc Công an tỉnh Vĩnh Long.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.