Đồng Tháp: Truy bắt nghi phạm vận chuyển hơn 45 kg ma túy

18/08/2020 19:46 GMT+7

Với chiến công bắt vụ vận chuyển hơn 45 kg ma túy qua địa bàn, lực lượng Công an của Đồng Tháp đã được lãnh đạo tỉnh này thưởng nóng.

Truy đuổi nghi phạm vận chuyển 45 kg ma túy

Chiều 18.8, thượng tá Văn Vũ Quốc Khương, Trưởng Công an H.Tân Hồng (Đồng Tháp), thông tin quá trình truy bắt nghi phạm Nguyễn Văn Thái (30 tuổi, trú TX.Hồng Ngự, Đồng Tháp) vận chuyển 45 kg ma túy bằng ô tô qua địa bàn. 
Qua công tác nắm tình hình, ngày 15.8, Công an H.Tân Hồng bố trí lực lượng mật phục trên các tuyến đường mà nghi can vận chuyển ma túy sẽ đi qua. Đến 21 giờ 35 cùng ngày, lực lượng công an phát hiện Thái điều khiển ô tô BS 66A - 058.83 chạy từ xã Tân Hộ Cơ đến TT.Sa Rài có biểu hiện nghi vấn nên ra tín hiệu dừng xe. Tuy nhiên, nghi can không chấp hành và tiếp tục điều khiển ô tô chạy với tốc độ cao.

Nghi can Nguyễn Văn Thái bị bắt khi vận chuyển hơn 45 kg ma túy

Ảnh do Công an cung cấp

"Với quyết tâm bắt cho được đối tượng nên lực lượng tiếp tục truy đuổi và tiến hành chốt chặn tại 3 điểm gồm: Ngã ba Giồng Thị Đam - Gò Quảng Cung, Ngã tư An Phước và Ngã tư Tân Phước (thuộc H.Tân Hồng). Trong quá trình truy đuổi, Công an H.Tân Hồng cũng cung cấp thông tin đến công an các huyện giáp ranh gồm: Công an H.Tam Nông, Công an TX.Hồng Ngự (Đồng Tháp) và Công an H.Tân Hưng (tỉnh Long An) để phối hợp truy bắt", thượng tá Khương cho biết.
"Sau 25 phút truy đuổi, khi đến ấp Hoàng Việt, xã Tân Phước, H.Tân Hồng, lực lượng công an đã bắt được đối tượng. Kiểm tra trên xe của Thái, công an phát hiện có 3 túi, bên trong có chứa 41 bịch nylon hàn kín, tổng trọng lượng 45,342 kg ma túy. Qua khai thác nhanh, Thái khai nhận vận chuyển số ma túy trên cho các đối tượng ở Campuchia từ biên giới về TP.HCM tiêu thụ. Trên đường vận chuyển thì bị lực lượng Công an H.Tân Hồng phát hiện, bắt giữ", thượng tá Khương cho biết thêm.

Thưởng nóng cho Công an H.Tân Hồng

Chiều cùng ngày, Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Tháp Nguyễn Văn Dương khen thưởng "nóng" cho lực lượng Công an H.Tân Hồng vì có thành tích xuất sắc trong việc bắt giữ nghi phạm vận chuyển hơn 45 kg ma túy qua địa bàn.
Ông Nguyễn Văn Dương đã trao bằng khen cho 4 cá nhân và tặng bằng khen, số tiền 30 triệu đồng cho tập thể Công an H.Tân Hồng vì đã bắt giữ thành công nghi phạm Nguyễn Văn Thái vận chuyển hơn 45 kg ma túy bằng ô tô qua địa bàn H.Tân Hồng vào đêm 15.8.

Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Tháp Nguyễn Văn Dương tặng bằng khen của UBND tỉnh cho các cá nhân có thành tích xuất sắc trong vụ bắt hơn 45 kg ma túy 

Ảnh: Trần Ngọc

Ngoài ra, đại tá Nguyễn Văn Hiểu, Giám đốc Công an tỉnh Đồng Tháp, cũng trao giấy khen của Giám đốc Công an tỉnh Đồng Tháp cho 9 cá nhân và thưởng nóng cho tập thể Công an H.Tân Hồng số tiền 20 triệu đồng.

Đại tá Nguyễn Văn Hiểu (giữa), Giám đốc Công an tỉnh Đồng Tháp khen thưởng cho tập thể Công an H.Tân Hồng 

Ảnh: Trần Ngọc

Ông Nguyễn Văn Dương cho biết hơn 45 kg ma túy mà Công an H.Tân Hồng bắt giữ được là số lượng ma túy lớn nhất từ trước đến nay lực lượng Công an Đồng Tháp triệt phá được. Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Tháp biểu dương và cho biết đây là chiến công đặc biệt xuất sắc của lực lượng Công an tỉnh Đồng Tháp nhân dịp kỷ niệm 75 năm kỷ niệm ngày ngày lập ngành công an.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.