Đồng Tháp và Cà Mau tiếp nhận cách ly gần 200 người từ Philippines trở về

15/05/2020 11:30 GMT+7

Chiều tối 14.5, chuyến bay chở 197 người Việt từ Philippines đã đáp xuống Cảng hàng không quốc tế Cần Thơ và được đưa đi cách ly ngay.

Chiều tối 14.5, chuyến bay mang số hiệu QH9352 của Hãng hàng không Bamboo Airways đưa 197 công dân từ Manila (Philippines) về Việt Nam đã đáp xuống Cảng hàng không Quốc tế Cần Thơ an toàn.

Đoàn xe đưa 116 công dân từ Philippines về cách ly tại Đồng Tháp trong khuya 14.5 

ẢNH: TRẦN NGỌC

Để đảm bảo phòng dịch Covid-19 sau khi được kiểm tra y tế và làm thủ tục nhập cảnh, Bộ Tư lệnh Quân khu 9 đã bố trí ô tô đưa 116 người về cách ly tập trung tại Bệnh viện Dã chiến (Trường Quân sự cũ tỉnh Đồng Tháp thuộc địa bàn TP.Sa Đéc); phân bổ 80 người đi cách ly tập trung tại Cà Mau và 1 người đi cách ly tại TP.HCM.

Lực lượng chức năng tỉnh Đồng Tháp nhanh chóng hỗ trợ người dân vào khu cách ly

ẢNH: TRẦN NGỌC

Trong khuya 14.5 đến rạng sáng ngày 15.5, các công dân trở về từ Philippines đã được Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 các địa phương tổ chức tiếp đón và thực hiện các biện pháp phòng dịch cần thiết để cách ly tập trung 14 ngày theo quy định.

Các công dân được đo thân nhiệt cẩn thận khi vào điểm cách ly

ẢNH: TRẦN NGỌC

Tại Đồng Tháp, qua kiểm tra thân nhiệt, 116 trường hợp được Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 của tỉnh tiếp nhận cách ly đã được tiếp đón chu đáo.

Dù mệt mỏi nhưng nhiều công dân cho hay cảm thấy an tâm khi về đến Việt Nam

ẢNH: TRẦN NGỌC

Qua kiểm tra thân nhiệt, lực lượng chức năng tỉnh Đồng Tháp ghi nhận có vài người nhiệt độ cơ thể cao hơn bình thường nên cán bộ y tế triển khai các biện pháp cần thiết nhằm đảm bảo an toàn tuyệt đối cho các công dân còn lại tại khu cách ly.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.