Đột kích cơ sở heo bơm nước

28/10/2014 18:35 GMT+7

(TNO) Chiều 28.10, Đoàn kiểm tra liên ngành TP.Biên Hòa (Đồng Nai) đã có tờ trình đề nghị UBND thành phố xử phạt vi phạm hành chính đối với cơ sở chăn nuôi của ông Vũ Xuân Hải (ngụ tổ 31, KP.7, P.Long Bình, TP.Biên Hòa) số tiền 17.250.000 đồng, trong đó có hành vi cố tình đưa nước vào động vật trước khi đưa đi giết mổ.

Clip: Bắt quả tang cơ sở heo bơm nước mà báo Thanh Niên từng phản ánh

Trước đó, vào chiều tối ngày 27.10, Đoàn kiểm tra liên ngành TP.Biên Hòa (gồm Đội Quản lý thị trường số 2, Đội Cảnh sát môi trường Công an TP.Biên Hòa, Trạm Thú y TP.Biên Hòa và UBND P. Long Bình) bất ngờ kiểm tra cơ sở chăn nuôi của ông Vũ Xuân Hải (địa điểm sau lưng Nghĩa trang TP. Biên Hòa mà Báo Thanh Niên đã phản ảnh trong loạt bài "Đột nhập "công xưởng heo bơm nước").

Tại hiện trường, Đoàn kiểm tra liên ngành đã bắt quả tang 9 người của cơ sở này đang trực tiếp bơm nước cho 42 con heo, trong số 930 con heo đang đang được nuôi nhốt tại đây, chờ đưa đi giết mổ. Theo lời khai ban đầu, các đối tượng này chích thuốc cho heo ngủ rồi dùng nguồn nước giếng khoan ngay tại khu chăn nuôi bơm vào bụng heo.

Ông Vũ Xuân Hải cũng đã thừa nhận đưa nước vào heo. Đoàn kiểm tra liên ngành đã lập vi phạm cơ sở này các lỗi chăn nuôi trái phép, không có cam kết môi trường, bơm nước vào heo… Đoàn đã lập biên bản tạm giữ 42 con heo đã được bơm nước giao cho cơ sở quản lý dưới sự giám sát của cơ quan Thú y và UBND P.Long Bình.

Đột kích cơ sở heo bơm nước 3
Những con heo sau khi được bơm nước nằm la liệt dưới nền - Ảnh: Kiến Tượng
Đột kích cơ sở heo bơm nước 4
 Những soo nước được dùng để bơm nước vào heo - Ảnh: Kiến Tượng

Hoàng Tuấn - Lê Lâm

>> Heo bơm nước không được bán cho người ăn
>> Yêu cầu công an xử lý nghiêm vụ heo bơm nước
>> ‘Công xưởng’ heo bơm nước: ‘Ai cũng rõ chỉ mình thú y không biết’
>> Clip: Đột nhập ‘công xưởng’ heo bơm nước
>> Đột nhập ‘công xưởng’ heo bơm nước

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.