Đốt lửa sưởi ấm bằng than đá, 3 người nhập viện

28/03/2016 19:21 GMT+7

Hôm nay 28.3, 2/3 nạn nhân (ở Hà Tĩnh) phải nhập viện trong vụ ngộ độc khí CO khi đốt lửa sưởi ấm bằng than đá đã được bác sĩ cho xuất viện.

Hôm nay 28.3, 2/3 nạn nhân (ở Hà Tĩnh) phải nhập viện trong vụ ngộ độc khí CO khi đốt lửa sưởi ấm bằng than đá đã được bác sĩ cho xuất viện.

Cháu bé mới sinh, con của chị Trang vẫn đang được các y, bác sĩ chăm sóc tại bệnh viện - Ảnh: Nguyên DũngCháu bé mới sinh, con của chị Trang vẫn đang được các y, bác sĩ chăm sóc tại bệnh viện - Ảnh: Nguyên Dũng

Bác sĩ Nguyễn Xuân Thái, Phó khoa cấp cứu chống độc Bệnh viện đa khoa tỉnh Hà Tĩnh, cho biết, theo trình bày của chị Nguyễn Thị Phương Trang (26 tuổi, ngụ ở phường Văn Yên, TP.Hà Tĩnh), chị vừa sinh được một bé trai kháu khỉnh. Cách đây mấy ngày, vì thời tiết chuyển rét nên gia đình đã đốt than đá, sưởi ấm cho mẹ con chị Trang trong phòng kín. Túc trực, chăm sóc cho mẹ con chị Trang là bà Nguyễn Thị Xuân (60 tuổi, mẹ chồng chị Trang).

Hơn 1 giờ sau khi sưởi ấm bằng than đá, bà Xuân, chị Trang và cháu bé có triệu chứng tức ngực, khó thở, mặt mày tím tái, sức khỏe suy kiệt nên được gia đình đưa vào cấp cứu tại Bệnh viện đa khoa tỉnh Hà Tĩnh.

Bác sĩ Thái cho biết thêm, sau khi thăm khám, điều trị, các y, bác sĩ của bệnh viện xác định 3 nạn nhân trên bị ngộ độc khí CO nặng nên đã kịp thời cho thở khí oxy, truyền dịch chống độc cho các nạn nhân.

Đến chiều nay 28.3, sức khỏe của bà Xuân và chị Trang đã ổn định nên được các y, bác sĩ cho xuất viện. “Riêng cháu bé bị ngộ độc khí CO, vẫn đang được bệnh viện theo dõi, chăm sóc thêm”, ông Thái nói.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.