‘Du khách Anh trên tàu Bassac Pandaw nhiễm Covid-19’, Tiền Giang họp khẩn

12/03/2020 16:26 GMT+7

Sau khi tàu du lịch xuất phát từ Tiền Giang và cập cảng ở Campuchia thì cảng Mỹ Tho (Tiền Giang) nhận được thông tin có một du khách người Anh trên tàu nhiễm Covid-19 .

Ngày 12.3, Ban chỉ đạo phòng chống dịch bệnh Covid-19 tỉnh Tiền Giang tổ chức họp khẩn để bàn một số biện pháp khẩn cấp ứng phó với dịch bệnh này đang có diễn biến phức tạp.
Theo báo cáo của Sở Y tế Tiền Giang, ngày 4.3, cảng Mỹ Tho làm thủ tục cho tàu Bassac Pandaw (quốc tịch Việt Nam) của Công ty Pandaw Cruises ở TP.HCM (có trụ sở chính tại Anh) đi du lịch Campuchia. Trong ngày 4.3, Công ty vận chuyển Indochia Service đưa khách từ TP.HCM đến cảng Mỹ Tho bằng ô tô.
Tổng số hành khách trên tàu này gồm 29 người, trong đó có 4 du khách Anh đi trên chuyến bay VN0054.
Sau khi làm thủ tục, đoàn du khách xuống tàu du lịch Bassac Pandaw đi Campuchia với 33 thuyền viên và nhân viên phục vụ. Trong lịch trình, tàu đã ghé cù lao Tân Phong (H.Cai Lậy) và lò cốm thuộc khu 3, TT.Cái Bè của tỉnh Tiền Giang để tham quan.

Hành khách quốc tịch Anh trên tàu Bassac Pandaw được Campuchia xác định nhiễm Covid-19

WHO tuyên bố: Covid-19 trở thành đại dịch toàn cầu

Khi tàu cập cảng ở Campuchia thì khoảng 21 giờ ngày 10.3, cảng Mỹ Tho nhận được tin báo từ thuyền trưởng tàu Bassac Pandaw cho biết trên tàu có hành khách quốc tịch Anh (66 tuổi) ở khoang tàu 205 có kết quả dương tính với Covid-19, đang được cách ly điều trị tại Bệnh viện Phnompenh (Campuchia).
Hiện tại, toàn bộ thuyền viên và hành khách trên tàu Bassac Pandaw đều được giới chức Campuchia cách ly trên tàu.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.