Dụ người tình góp vốn rồi chiếm đoạt hàng trăm triệu đi đánh bạc

Giang Phương
Giang Phương
22/10/2019 21:58 GMT+7

Dụ người tình góp vốn mua bán ô tô cũ kiếm lời, Võ Thái Dương chiếm đoạt 740 triệu đồng của người tình rồi sang Campuchia đánh bạc.

Ngày 22.10, TAND tỉnh Tây Ninh xét xử sơ thẩm và tuyên phạt bị cáo Võ Thái Dương (36 tuổi, ngụ xã Trà Vong, huyện Tân Biên, Tây Ninh) mức án 14 năm tù về tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.
Theo cáo trạng, khoảng tháng 12.2018, Dương sống ở huyện Phú Quốc, tỉnh Kiên Giang và có quan hệ tình cảm với bà H.T.Nh (47 tuổi). Dương biết bà Nh. có tiền gửi ngân hàng nên nảy sinh ý định chiếm đoạt tiền của người tình.
Dương rủ bà Nh. góp vốn mua bán ô tô cũ để kiếm lời, bà Nh. tin tưởng người tình và đồng ý. Khi đi, Dương chạy xe máy chở bà Nh., còn bà Nh. mang theo túi xách da, bên trong có 740 triệu đồng để trong cốp xe máy của Dương.
Ngày 29 và 30.12.2018. Dương và bà Nh. đến tỉnh Đồng Nai gặp anh V.H.H. (ngụ TP.Biên Hòa, Đồng Nai) hỏi mua xe tải của anh H.. Khi anh H. ra giá 780 triệu đồng, Dương cố tình hỏi mua với giá 700 triệu đồng để anh H. không bán. Dương tiếp tục rủ bà Nh. đến tỉnh Tây Ninh tìm mua xe tải.
Chiều 30.12.2018, Dương và bà Nh. đến khu vực H.Tân Biên (Tây Ninh), thuê nhà nghỉ thuộc ấp Gò Đá, xã Mỏ Công. Dương sử dụng giấy chứng minh nhân dân giả mang tên Nguyễn Quốc Thắng đăng ký thuê phòng nhằm che giấu nhân thân.
Khi bà Nh.đang nhận phòng thì Dương nói dối đi thăm con sẽ quay lại ngay. Tin tưởng Dương, bà Nhạn không yêu cầu giao túi xách có tiền để trong cốp xe máy của Dương. Tuy nhiên, đợi lâu không thấy Dương quay lại, bà Nh. nhiều lần liên lạc qua điện thoại thì Dương nói dối vẫn đang thăm con.
Sáng 31.12.2018, Dương đến nhà vợ cũ gửi cho con 3 triệu đồng. Số tiền chiếm đoạt còn lại, Dương mang sang Campuchia đánh bạc, còn túi xách và giấy tờ tùy thân của bà Nh., Dương vứt bỏ.
Bà Nh. nhiều lần liên lạc với Dương không được nên ngày 13.1 đến Công an xã Mỏ Công (H.Tân Biên) tố cáo hành vi của Dương. Ngày 29.4, Dương đến Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Tâv Ninh đầu thú.
Quá trình điều tra, Dương còn khai nhận vào tháng 7.2017, lợi dụng việc được nhờ nộp phạt nhanh vì lỗi vi phạm hành chính về hành vi chở hàng vượt tải trọng và bị tạm giữ giấy phép lái xe, Dương đã chiếm đoạt 10 triệu đồng của bà Đặng Thị Na.
Ngoài mức án 14 năm tù, HĐXX tuyên buộc Dương phải bồi thường tổng cộng 740 triệu đồng cho bà Nh. và 10 triệu đồng cho bà Na.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.