Đưa 11 liệt sĩ về với đất mẹ

15/05/2014 10:32 GMT+7

(TNO) Sáng 15.5, tại Nghĩa trang liệt sĩ quốc gia đường 9 (TP.Đông Hà), tỉnh Quảng Trị đã long trọng làm lễ truy điệu và an táng hài cốt liệt sĩ là quân tình nguyện và chuyên gia Việt Nam hy sinh tại nước bạn Lào.

(TNO) Sáng 15.5, tại Nghĩa trang liệt sĩ quốc gia đường 9 (TP.Đông Hà), tỉnh Quảng Trị đã long trọng làm lễ truy điệu và an táng hài cốt liệt sĩ là quân tình nguyện và chuyên gia Việt Nam hy sinh tại nước bạn Lào.

 Đưa 11 liệt sĩ về với đất mẹ 2
11 liệt sĩ đã được về yên nghỉ dưới lòng đất mẹ

Được biết, sau hơn 7 tháng tìm kiếm, với sự giúp đỡ của chính quyền và nhân dân nước bạn Lào, Đội 584 (Bộ chỉ huy quân sự tỉnh Quảng Trị) đã quy tập được tổng cộng 11 hài cốt liệt sĩ hy sinh tại tỉnh Savanakhet (Lào). Trong đó, có 3 hài cốt được xác định hy sinh từ thời chống Pháp, 8 hài cốt liệt sĩ hy sinh từ thời chống Mỹ.

Tuy nhiên, do địa hình, thời tiết khắc nghiệt và mai táng đã nhiều năm làm di vật bị hư hại, hài cốt liệt sĩ được quy tập lần này chưa xác định được danh tính cũng như phiên hiệu đơn vị.

Lễ truy điệu và an táng hài cốt liệt sĩ quân tình nguyện và chuyên gia Việt Nam hy sinh tại Lào đã diễn ra trang nghiêm, thể hiện lòng biết ơn sâu sắc đối với các anh hùng liệt sĩ đã không tiếc máu xương hy sinh vì độc lập tự do của tổ quốc và nghĩa vụ quốc tế cao cả .

Tin, ảnh: Nguyễn Phúc

>> An táng hài cốt liệt sĩ quân tình nguyện hy sinh tại Lào
>> An táng 16 hài cốt liệt sĩ hy sinh tại Campuchia
>> Đưa 15 hài cốt liệt sĩ về nước
>> Quy tập hài cốt liệt sĩ: Hành vi lừa đảo sẽ bị xử lý hình sự

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.