Đưa Bắc Ninh thành thủ phủ sản xuất điện tử của châu Á

13/02/2017 06:22 GMT+7

Phát biểu tại buổi làm việc với lãnh đạo chủ chốt tỉnh Bắc Ninh chiều 12.2, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc tán thành và giao cho địa phương xây dựng đề án Phấn đấu trở thành TP trực thuộc T.Ư vào năm 2022.

Thủ tướng cũng lưu ý tỉnh tiếp thu, sàng lọc thành tựu phát triển TP thông minh từ bài học của Bình Dương, nhất là công nghệ thông minh áp dụng trong một số lĩnh vực.
Thủ tướng đánh giá, sự chuyển biến về kinh tế - xã hội 20 năm qua của Bắc Ninh mang tính toàn diện, bứt phá mạnh mẽ. Những thành tựu này được thể hiện rõ nét qua các chỉ số ở tốp đầu cả nước mà Bắc Ninh đã đạt được trong thời gian qua.
Thủ tướng đã khởi xướng một tầm nhìn phát triển lâu dài: “Bắc Ninh không những là một địa phương có mức thu nhập bình quân đầu người cao nhất cả nước mà còn phải phấn đấu trở thành biểu tượng của sự chuyển mình, vươn lên của VN trong các lĩnh vực điện tử, công nghệ cao nói riêng và nền kinh tế sáng tạo nói chung của ASEAN và châu Á trong vòng 10 năm tới”.
Thủ tướng cũng mong muốn Bắc Ninh tiếp tục là một trong những địa phương giàu có nhất cả nước, hướng đến trở thành một trong 300 TP sáng tạo nhất thế giới, làm hình mẫu cho sự phát triển nhanh và bền vững, trong khi vẫn gìn giữ, bảo toàn và phát huy được bản sắc văn hóa độc đáo của một vùng đất đã được mệnh danh là Kinh Bắc.
Để hiện thực hóa mục tiêu trở thành TP trực thuộc T.Ư trong tương lai gần, Thủ tướng yêu cầu tỉnh chú trọng hơn nữa công tác quy hoạch; mở rộng các mô hình phát triển cả trong nông nghiệp lẫn công nghiệp; nỗ lực đưa Bắc Ninh trở thành thủ phủ sản xuất điện tử khu vực châu Á.
Người đứng đầu Chính phủ cũng điểm qua những thách thức mà Bắc Ninh cần vượt qua để hướng tới phát triển bền vững hơn, đó là: công tác bảo vệ môi trường, nhất là môi trường các làng nghề, khu công nghiệp; chất lượng nguồn nhân lực trước yêu cầu công nghiệp hóa; sự gắn kết giữa doanh nghiệp địa phương với doanh nghiệp FDI; chất lượng quá trình đô thị hóa...
Cùng ngày, Thủ tướng đã tới tham quan mô hình chế biến thực phẩm tại Tập đoàn Dabaco (H.Tiên Du); thăm dự án mở rộng thuộc tổ hợp Samsung tại KCN Yên Phong, Bắc Ninh.
Tối 12.2, Thủ tướng đã tham dự lễ kỷ niệm 185 năm thành lập và 20 năm tái lập tỉnh Bắc Ninh.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.