Đưa cô dâu Việt vào rẫy 'xem mặt' trái phép

13/01/2015 19:43 GMT+7

(TNO) Lê Thị Nga (có chồng hiện đang ở Trung Quốc) gọi điện liên lạc với Triệu Thị Xà Dương nhờ tìm một số thiếu nữ để lừa đưa sang Trung Quốc làm vợ. Nếu trót lọt, Nga sẽ trả cho Dương 20 triệu đồng/người.

(TNO) Ngày 13.1, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Đắk Nông, cho biết đang tạm giữ 5 nghi phạm (trong đó có 3 đàn ông quốc tịch Trung Quốc) đề điều tra làm rõ về hành vi lừa các thiếu nữ sang Trung Quốc làm vợ trái phép.

Các nghi phạm bị tạm giữ gồm : Wuang Shu Shan (35 tuổi) Yan Chan Qi (27 tuổi), Li Bin (chưa xác định được tuổi, đều là người thuộc tỉnh An Huy, Trung Quốc), Lê Thị Nga (24 tuổi, trú tại xã Phú Lâm, huyện Tỉnh Gia, Thanh Hóa) và Triệu Thị  Xà Dương (43 tuổi, trú tại thị trấn Định Quán, huyện Định Quán, tỉnh Đồng Nai).

Tại cơ quan công an, các nghi phạm khai nhận trước đó, Lê Thị Nga (có chồng hiện đang ở Trung Quốc) gọi điện liên lạc với Triệu Thị Xà Dương nhờ tìm một số thiếu nữ để lừa đưa sang Trung Quốc làm vợ. Nếu trót lọt, Nga sẽ trả cho Dương  20 triệu đồng/người .

Dương đã tìm được cho Nga  ba người, đó là N.K.C (21 tuổi, trú tại thị trấn Tân Phú, huyện Tân Phú, Đồng Nai), L.T.Y.N (20 tuổi, trú tại Tân Uyên, Bình Phước) và một người chưa xác định được lai lịch, địa chỉ. Ngày 12.1, Dương bắt xe đò đưa 3 cô gái trên lên thị trấn Đắk Mâm, huyện K’Rông Nô để giao cho Nga theo thỏa thuận.
Nạn nhân C. và N. tại cơ quan công anNạn nhân C. và N. tại cơ quan công an
Tại đây, Nga dẫn cả ba phụ nữ đến một căn nhà ở trong rẫy để xem mặt. Cùng đi với Nga còn có 3 người quốc tịch Trung Quốc là  Wuang Shu Shan , Yan Chan Qi và Li Bin. Sau khi xem mặt xong, Nga đồng ý nhận C. và N. còn; một phụ nữ khác  không được nhận.
Sau khi thống nhất thời gian, địa điểm giao tiền và người, sáng 13.1, tại nhà nghỉ Thùy Dương, thị Trấn Đắk Mâm, huyện K’Rông Nô, trong lúc Nga đang giao cho Dương  5 triệu đồng (đã đưa trước 15 triệu ) thì bị lực lượng công an ập vào bắt quả tang.

Theo lời khai của các nạn nhân, C. và N. được bà Dương dụ ngọt, rủ đi ra Hà Nội làm việc trong vòng 3 tháng sẽ trả 40 triệu đồng. Tin lời, cả hai đã đồng ý đi cùng Dương và một phụ nữ (không biết tên) lên Đắk Nông để bắt xe đi tiếp ra Hà Nội. Đến khi lên Đắk Nông và bị công an mời về làm việc, lúc này C. và N. mới biết là mình đã bị bà Dương lừa giao cho Nga để đưa sang Trung quốc.

Hiện cơ quan CSĐT công an tỉnh Đắk Nông đang tiếp tục xác minh điều tra làm rõ vụ việc.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.