Đưa con đi khám, 'tiện thể' tống tiền bác sĩ

06/06/2017 17:07 GMT+7

Đưa con đi điều trị, phát hiện Khoa Xét nghiệm Bệnh viện Đa khoa huyện Thường Tín thu tiền không có hóa đơn, Nguyễn Quảng Thức (39 tuổi, ngụ ở huyện Thường Tín, TP.Hà Nội) đã tống tiền bác sĩ trưởng khoa.

Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Thường Tín (Hà Nội) vừa cho biết đang tạm giữ hình sự Nguyễn Quảng Thức (39 tuổi, ngụ ở xã Tiến Phong, huyện Thường Tín) để điều tra về hành vi cưỡng đoạt tài sản.
Ngày 26.5, nghi phạm Thức đưa con trai 9 tuổi đến Bệnh viện Đa khoa huyện Thường Tín để điều trị. Tại đây, Thức đã mua gói test với giá 150.000 đồng để con mình được xét nghiệm chẩn đoán sốt xuất huyết NS1.
Chiều cùng ngày, sau khi nhận được kết quả xét nghiệm, Thức được lãnh đạo Khoa Xét nghiệm của bệnh viện giải thích là việc mua test chẩn đoán sốt xuất huyết NS1 là tự nguyện, nên không có hóa đơn thanh toán.
Thấy việc làm trên của các cán bộ Khoa Xét nghiệm vi phạm nội quy Bệnh viện, tối hôm đó, Thức đã liên lạc với Trưởng khoa này yêu cầu phải đưa cho mình 3 triệu đồng để giữ kín sự việc trên.
Tuy nhiên, khi được Trưởng Khoa xét nghiệm đồng ý và gặp để đưa 3 triệu đồng, Thức lại yêu cầu phải đưa cho anh ta 5 triệu.
Thấy việc tống tiền dễ dàng, tới chiều ngày 30.5, Thức lại nhắn tin yêu cầu Trưởng khoa Xét nghiệm phải đưa thêm 10 triệu đồng, nếu không sẽ tố giác sự việc tới Giám đốc Bệnh viện.
Đến tối 31.5, Trưởng khoa Xét nghiệm nhắn tin đã chuẩn bị được 8 triệu đồng, song Thức không chấp nhận, mà liên tục nhắn tin, gọi điện tống tiền, đòi phải đưa đủ 10 triệu đồng.
Vài ngày sau, khi Thức đang nhận phong bì chứa 10 triệu đồng từ Trưởng khoa Xét nghiệm thì bị Công an huyện Thường Tín ập vào bắt quả tang.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.