Đưa tàu Thành Luân 28 ra, cầu An Thái có thể sập

40 Thanh Niên Online
Chiều 7.3, ông Lê Đình Long, Giám đốc Sở GTVT Hải Dương đưa ra nhận định trên và nói thêm đang tính đến phương án dùng chính tàu này làm giá đỡ tạm cho cầu.
Cơ quan chức năng đang tính đến phương án dùng tàu Thành Luân 28 làm giá đỡ tạm, tránh nguy cơ sập cầu An Thái - Ảnh: Vũ Ngọc Khánh Cơ quan chức năng đang tính đến phương án dùng tàu Thành Luân 28 làm giá đỡ tạm, tránh nguy cơ sập cầu An Thái - Ảnh: Vũ Ngọc Khánh
Cơ quan chức năng đang tính đến phương án dùng tàu Thành Luân 28 làm giá đỡ tạm, tránh nguy cơ sập cầu An Thái - Ảnh: Vũ Ngọc Khánh
Liên quan đến sự cố tàu Thành Luân 28 đâm vào cầu An Thái bắc qua sông Kinh Môn (Hải Dương), chiều 7.3, ông Lê Đình Long, Giám đốc Sở GTVT Hải Dương, cho biết vị trí dầm cầu bị tàu đâm vào bị bung bê tông, lộ cốt sắt.
Đoàn công tác của Bộ GTVT đã xuống hiện trường để kiểm tra các vết nứt rạn, gãy, kết cấu cầu An Thái và phối hợp tìm phương án khắc phục tối ưu.
VIDEO: Hiện trường vụ tàu thủy đâm vào cầu An Thái
Theo ông Long, tàu Thành Luân 28 lưu thông qua cầu An Thái khi thủy triều lên khiến xảy ra vụ tai nạn.
Hiện con tàu này đã biến thành “giá đỡ” để tránh nguy cơ dầm cầu An Thái bị sập.
“Nếu chúng tôi đưa tàu ra có thể cầu bị sập nên dùng chính con tàu này làm giá đỡ tạm cho cầu. Nếu thủy triều lên cao, chúng tôi sẽ bơm nước vào tàu cho chìm xuống để nó không đội cầu lên. Còn nếu thủy triều xuống, thì lại bơm nước từ tàu ra để tàu nổi lên đỡ lấy dầm cầu”, ông Long lý giải và cho biết, các phương án cứu hộ đang được tính toán để sớm cứu cây cầu.
Trước đó, khi xảy ra sự cố, Phòng CSGT đường thủy Hải Dương đã liên hệ với đơn vị quản lý, bảo trì đường thủy nội địa cử 2 chiếc tàu phối hợp khống chế vị trí tai nạn, hạn chế việc di chuyển gây ảnh hưởng lớn đến thiết kế cây cầu và tổ chức điều tiết, phân luồng giao thông trên sông. Đồng thời, lực lượng CSGT đường thuỷ đã chủ động phối hợp với các lực lượng chức năng tổ chức cấm đường, bảo vệ nghiêm ngặt hiện trường để tiến hành kiểm tra.
Tỉnh lộ 388 là tuyến đường huyết mạch nối QL5 với QL18, có lượng phương tiện lưu thông rất lớn nên Sở GTVT Hải Dương đang tính toán phương án bắc cầu phao qua sông, đề phòng việc khắc phục, sửa chữa cầu An Thái có thể sẽ mất nhiều thời gian.
Tàu Thành Luân 28 là loại tàu sông pha biển (VR-SB) thuộc Công ty TNHH Thành Luân, trọng tải gần 3.200 tấn. Trước thời điểm xảy ra vụ tai nạn, tàu đã hết hạn kiểm định từ tháng 1.2016. Trước khi xảy ra vụ tai nạn, tàu Thành Luân 28 từng được đưa vào cảng Hà Bình (Hải Dương) để sửa chữa. Tuy nhiên, sau khi sửa chữa xong, thuyền trưởng Trần Huy Du (39 tuổi, quê ở H.Giao Thủy, Nam Định) đã cho tàu xuất cảng dù chưa được cấp phép theo quy định.

Bình luận

User
Gửi bình luận
ThanhVy

ThanhVy

Nếu thủy triều lên cao hơn hoặc xuống thấp hơn thì sao nhỉ?
Hue

Hue

Bạn không đọc kỹ bài báo viết là: "Nếu thủy triều lên cao, chúng tôi sẽ bơm nước vào tàu cho chìm xuống để nó không đội cầu lên. Còn nếu thủy triều xuống, thì lại bơm nước từ tàu ra để tàu nổi lên đỡ lấy dầm cầu” đấy à.
Hóa

Hóa

Cùng ý nghĩ với Thanh Vy. Nếu thủy triều xuống quá thấp, đã bơm hết nước ra nhưng tàu vẫn thấp hơn so với cầu thì sao nhỉ ?
11 phản hồi
nguyen van ninh

nguyen van ninh

XEM HÌNH ẢNH, TÔI THẤY KHÔNG CÓ BIỂN CẢNH BÁO CHO CÁC TÀU QUA LẠI PHẢI CHÚ Ý ĐỘ CAO CỦA TÀU VÀ MỰC NƯỚC, AI PHẢI CHỊU TRÁCH NHIỆM KHI KHÔNG CÓ BIỂN CẢNH BÁO GT THỦY
Cong CMR

Cong CMR

Có biển nhé nhưng tàu đâm trúng biển, biển bị kéo nằm nghiêng gần 180 độ nên máy không quay được.
Bbb

Bbb

Trên trụ cầu có sơn vạch mà. Lái tàu chủ quan thôi
Nguyễn Văn Phúc

Nguyễn Văn Phúc

Khổ cho anh lái tàu này rồi ....chiếc tàu to đùng thế này ,nước đang lên mà vẫn lưu thông?Thiếu quan sát gây ảnh hưởng nghiêm trọng.
nguyen van long

nguyen van long

tai sao khi thiết kế không tính đến trường hợp thủy triều hoặc không có biện pháp cảnh báo để rồi sảy ra sự cố lại ngồi rút kinh nghiệm với nhau gây ra bao thiệt hại của nhà nước và của dân và còn cản trở bao thứ khác nữa cho tiến trình phát triển xã hội
nguyen

nguyen

Tại thằng thiết kế tàu nó không tính cho qua cầu này, anh bạn ạ
Dũng

Dũng

Thiết kế từ thời xưa, chưa tính toán hết được mức độ phát triển của tương lai. Kiểu như đường ngày xưa làm nhỏ nhỏ, bây giờ phải giải phóng mặt bằng để mở rộng ấy. Với lại bị hạn chế bởi công nghệ thi công hồi ấy nữa.
Xem thêm bình luận

VIDEO ĐANG XEM NHIỀU

Đọc thêm