‘Đưa thi thể đến vây nhà máy’: Không khởi tố vụ án hình sự

Mạnh Cường
Mạnh Cường
01/11/2019 12:12 GMT+7

Vụ người nhà đưa thi thể công nhân đến bao vây nhà máy, cơ quan chức năng tỉnh Quảng Nam xác định nam công nhân tử vong là do tai nạn lao động nên không khởi tố vụ án hình sự .

Sáng 1.11, Công an TX.Điện Bàn (Quảng Nam) cho biết liên quan đến vụ người thân đưa thi thể công nhân đến vây nhà máy, đã có kết luận cuối cùng về nguyên nhân đến đến cái chết của anh Nguyễn Duy Tây (31 tuổi, ở P.Điện Nam Trung, TX.Điện Bàn, công nhân của Công ty TNHH bao bì Tấn Đạt). Nam công nhân tử vong là do tai nạn lao động nên đơn vị không khởi tố vụ án hình sự.

Người nhà vây nhà máy nhiều giờ yêu cầu làm rõ nguyên nhân

Ảnh: Nam Thịnh

Theo kết luận của cơ quan điều tra, nguyên nhân khiến anh Tây tử vong là do bị ngạt trong môi trường nước có lẫn bột giấy, gây suy hô hấp và suy tuần hoàn cấp không hồi phục.

Qua khám nghiệm tử thi, cơ quan chức năng không thấy có dấu hiệu của sự tác động từ ngoại lực, không có dấu hiệu tử vong do bệnh lý. Trong phế quản của nạn nhân có những dị vật là bột giấy, phổi tràn dịch.

Cơ quan điều tra xác định trong lúc đang làm việc, anh Tây bất cẩn nên bị trượt ngã úp mặt xuống rãnh thoát nước trong công ty với mực nước cao khoảng 20 - 30 cm, do bị choáng nên không đứng dậy được. Ở những rãnh thoát nước có lẫn nhiều bột giấy, làm nghẹt phế quản khiến nam công nhân không thở được và tử vong.

Như Thanh Niên đã thông tin, khoảng 15 giờ 30 phút ngày 5.10, người nhà anh Nguyễn Duy Tây, bàng hoàng khi thấy chiếc xe cấp cứu của bệnh viện chở thi thể Tây về nhà mà không hiểu chuyện gì xảy ra.

Người nhà chỉ nghe báo lại anh Tây bị tai nạn trong lúc làm việc tại công ty và được đưa đi cấp cứu, nhưng đã tử vong. Điều khiến gia đình bức xúc là họ không hề nhận được bất cứ thông tin nào từ phía công ty, chỉ khi xe cấp cứu chở thi thể nạn nhân về nhà, thì mới biết vụ việc.

Sau đó, người nhà đã đưa thi thể nam công nhân đến trụ sở Công ty TNHH bao bì Tấn Đạt (đóng tại KCN Điện Nam - Điện Ngọc, TX.Điện Bàn). Liên tục nhiều giờ liền, hàng chục người thân của nạn nhân đã vây nhà máy, yêu cầu nhà máy phải trả lời rõ vụ việc, cũng như trình báo công an đề nghị tiến hành điều tra.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.