Đùa với tử thần, hàng trăm công nhân đi ngược chiều trên Quốc lộ 1

06/08/2016 11:39 GMT+7

Hàng trăm công nhân của Nhà máy may công nghiệp Tuy Phong (H.Tuy Phong, Bình Thuận) bất chấp nguy hiểm đến tính mạng đi ngược chiều trên Quốc lộ (QL) 1.

Theo ghi nhận của PV Thanh Niên, vào giờ tan tầm, hàng trăm công nhân của Nhà máy may công nghiệp Tuy Phong (xã Phú Lạc, H.Tuy Phong, Bình Thuận), đi ngược chiều trên QL 1 về ngã ba Liên Hương bất chấp nguy hiểm đến tính mạng.
Ông Lê Văn Bảy, một người dân sống gần cổng nhà máy này cho biết: “Kể từ ngày đường QL 1 thi công xong và đặt dải phân cách cứng, công nhân làm biếng đi xa nên cứ đi ngược chiều cho gần. Vì chỉ đi ngược chiều 200m là đến ngã ba Liên Hương để về nhà trong thị trấn”.
Ông Lê Thanh Hoàng, Tổng giám đốc Công ty CP may Bình Thuận - Nhà Bè (Chủ đầu tư nhà máy may công nghiệp Tuy Phong) khẳng định: “Đâu có cách nào khác đâu, mình đã kêu cứu hết mọi nơi rồi. Biết làm sao bây giờ”.
Khi được hỏi về khả năng mở con đường phía sau nhà máy như gợi ý của Ban An toàn giao thông (ATGT) tỉnh Bình Thuận để tránh tình trạng công nhân đổ ra đường đi ngược chiều, ông Lê Thanh Hoàng nói: “Phía sau ngập nước, không có cống thoát, đã đổ đất rồi nhưng vẫn ngập nước”. Ông Hoàng cho rằng “trách nhiệm của địa phương trong chuyện đó là không khó”.
“Chỗ này là Khu công nhiệp, sắp tới còn nhà máy này nhà máy kia nữa. Theo tôi, nên bỏ hết dải phân cách cứng từ vòng xoay Liên Hương đến cổng nhà máy cho công nhân đi. Chỗ này làm đèn hiệu, biển báo đông người, làm gờ giảm tốc và sơn dải phân cách”, ông Hoàng kiến nghị.
Bình Thuận từng xảy ra nhiều vụ tai nạn giao thông đặc biệt nghiêm trọng Quế Hà
Về vấn đề này, ông Huỳnh Ngọc Thanh, Chánh Văn phòng Ban ATGT tỉnh Bình Thuận, nói: “Chúng tôi đã cùng Cục đường bộ IV (thuộc Tổng cục đường bộ VN) khảo sát tới 3 lần rồi. Cục đường bộ IV cũng đã mở dải phân cách cứng 3m cho công nhân đi bộ ngang qua đường. Không thể mở dải phân cách theo kiến nghị của Nhà máy được vì chỉ cách đó 200m có một vòng xoay rất to rồi".
Đại tá Trần Văn Nghĩa, Trưởng Phòng CSGT - Công an Bình Thuận, cho biết, Phòng CSGT tỉnh đã làm việc với nhà máy yêu cầu mở cổng phía sau cho công nhân đi, tránh tai nạn đáng tiếc xảy ra với tập thể công nhân.
Trong khi đó, Phó Chủ tịch UBND H.Tuy Phong Lê Trung Trực, khẳng định chính quyền huyện cũng rất lo lắng cho công nhân vì họ dễ bị tai nạn.
“Đây là nhà máy có tới 2.400 công nhân làm việc. Họ đi ngược chiều trên QL1 khi tan ca là rất nguy hiểm. Nhưng chính quyền huyện không có quyền mở dải phân cách trên QL1. Chúng tôi đang có kế hoạch mời các ban ngành và nhà máy bàn bạc tìm giải pháp tháo gỡ chuyện này. Sau đó sẽ báo cáo tỉnh xin ý kiến xử lý ”, ông Trực nói.

tin liên quan

Bộ trưởng Đinh La Thăng: Cứu người thoát khỏi tai nạn giao thông là vô giá
(TNO) Làm việc với lãnh đạo Tỉnh ủy, UBND tỉnh Bình Thuận, Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải Đinh La Thăng đề nghị tỉnh cứ dùng tiền trích từ tiền thu xử phạt giao thông mua sắm thiết bị, phương tiện để đảm bao an toàn giao thông cho cộng đồng. Bộ trưởng hứa, nếu Bộ Tài chính không đồng ý thì đích thân ông sẽ can thiệp vì "cứu được một người thoát khỏi tai nạn giao thông là vô giá”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.