Đừng để khuyết tật tâm hồn !

22/07/2015 05:34 GMT+7

Sự ích kỷ khiến một bộ phận người trẻ không quan tâm đến cộng đồng, ngày càng có nhiều thanh niên xem thường mạng sống người khác... Đó là ý kiến của nhiều bạn đọc sau khi đọc bài Yêu thế nào cho phải đăng trên Thanh Niên ngày 21.7.

Sự ích kỷ khiến một bộ phận người trẻ không quan tâm đến cộng đồng, ngày càng có nhiều thanh niên xem thường mạng sống người khác... Đó là ý kiến của nhiều bạn đọc sau khi đọc bài Yêu thế nào cho phải  đăng trên Thanh Niên ngày 21.7.

Bộc lộ khuyết tật tâm hồn
Trong khi rất nhiều người khuyết tật về thân thể lại cố gắng sống lạc quan và tham gia nhiều sinh hoạt cộng đồng, cố gắng hòa nhập, thích ứng với xã hội hiện đại thì lại có một bộ phận thanh thiếu niên bộc lộ những khuyết tật về tâm hồn, thiếu tôn trọng đời sống người khác, chỉ biết riêng cho bản thân mình. Điều này thật đáng buồn!
Nguyễn Thị Dung
(ngdungbthuan60@yahoo.com)
Cơ hội, thực dụng !
Biểu hiện của lối sống ích kỷ là thể hiện trong sự cơ hội, thực dụng và không quan tâm đến người khác. Ném đá vào xe khách, tài xế trẻ gây tai nạn, cuồng yêu rồi thảm sát người vô tội... đều xuất phát từ sự thực dụng, ích kỷ. Phải ngăn chặn ngay quan niệm sống như vậy trong người trẻ, nếu không hậu quả sẽ rất khó lường.
Duy Bảo
(duybao1964@gmail.com)
Thạc sĩ tâm lý Nguyễn Thị Mỹ Linh
Trong tình yêu chia tay là chuyện bình thường. Vì vậy, các bạn trẻ hãy học cách yêu, học cách chia tay trong tình yêu. Bên cạnh đó, hãy học cách chấp nhận, đối mặt với những thất bại trong cuộc sống, kể cả trong tình yêu. Có được như vậy, các bạn trẻ mới có được kỹ năng sống tốt, vững vàng vượt qua những thử thách, chông gai trong cuộc đời, trong tình yêu.
Thạc sĩ tâm lý Nguyễn Thị Mỹ Linh
 (Giảng viên Phân hiệu Học viện Phụ nữ VN)
Thạc sĩ tâm lý Đào Lê Hòa An
Tôi thường khuyên các bạn trẻ rằng, trong cuộc đời này sẽ có nhiều hơn một người để mình yêu và nhiều hơn một người yêu mình. Vì vậy, chia tay không phải là chấm hết, đó chỉ là sự “sàng lọc tự nhiên” để ta tìm một người hợp với mình nhất để yêu.
Theo tôi, đã đến lúc giới trẻ cần khẳng định rõ ràng ý nghĩa của tình yêu. Yêu một người nghĩa là mong muốn, làm mọi điều để người yêu hạnh phúc, kể cả chấp nhận chia tay. Yêu không được thì đạp đổ, đó là sự ích kỷ của tâm lý muốn sở hữu, chiếm hữu người yêu, như thế là yêu chính bản thân mình chứ không phải tình yêu đích thực.
Thạc sĩ tâm lý Đào Lê Hòa An
 (Ủy viên BCH T.Ư Hội Tâm lý học xã hội VN)
An Phong - Duy Khang
(thực hiện)
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.