Dùng tàu hỏa đột kích sòng bạc ‘khủng’

07/03/2016 06:54 GMT+7

Khi đoàn tàu dừng lại giữa đường ray, khoảng 300 cảnh sát bất ngờ bung xuống, khống chế những tên cảnh giới và đột nhập, truy bắt hàng trăm con bạc.

Khi đoàn tàu dừng lại giữa đường ray, khoảng 300 cảnh sát bất ngờ bung xuống, khống chế những tên cảnh giới và đột nhập, truy bắt hàng trăm con bạc.

Các chiến sĩ cơ động đột kích sòng bạc - Ảnh: C.T.VCác chiến sĩ cơ động đột kích sòng bạc - Ảnh: C.T.V
Đến hôm qua (6.3), Công an tỉnh Quảng Ninh cho biết vẫn đang tạm giữ 176 con bạc bị bắt giữ tại sòng bạc “khủng” ở thôn Tràng Bạch, xã Hoàng Quế, TX.Đông Triều, tỉnh Quảng Ninh để sàng lọc, phân loại.
Đoàn tàu “lạ”
Trưa 5.3, trong lúc thôn Tràng Bạch khá tĩnh lặng bởi nhiều gia đình vẫn nghỉ trưa thì tại khu vườn diện tích vài trăm mét vuông thuộc trang trại của ông Th., một người địa phương, hơn 400 con bạc mải mê sát phạt nhau. Ở cổng chính vào trang trại, hàng chục thanh niên ngó nghiêng canh gác. Còn phía vườn giáp với đường tàu, một đám choai choai đang chơi gọi số ăn tiền nhưng mắt thì dáo dác canh chừng người đến từ hai phía đường tàu.
Khoảng 13 giờ 30, tiếng còi tàu hú ầm ĩ. Một đoàn tàu chỉ có 3 toa lừ lừ tiến đến từ phía Uông Bí. Đám choai choai chẳng để ý, vẫn cắm mặt vào trò gọi số ăn tiền, nên không hay biết tàu chạy khá chậm từ trước và đột ngột thắng ngay chỗ chúng ngồi. Lập tức, gần 300 cảnh sát thuộc Văn phòng CSĐT (PC44) và Cảnh sát cơ động từ trên các toa tàu bất ngờ nhảy xuống, khống chế những nhóm cảnh giới bên ngoài không cho chúng kịp cấp báo vào phía trong. Khi lực lượng phá án ập vào phía trong, lúc này các con bạc mới tá hỏa bỏ chạy tán loạn về phía đường sắt, nhưng bị các trinh sát khống chế.
Công an kiểm đếm tang vật
Công an kiểm đếm tang vật

Công an thu giữ tại chiếu bạc một lượng tiền lớn, nhiều bộ xóc đĩa; 49 ô tô, 26 xe máy cùng một số tang vật khác. Do số lượng con bạc khá đông nên lực lượng phá án huy động nhiều xe khách đưa về trụ sở công an để phân loại, sàng lọc.
Một điều tra viên thuộc Công an tỉnh Quảng Ninh cho biết các con bạc đến từ nhiều nơi: Hà Nội, Bắc Giang, Hải Dương nhưng chủ yếu ở Hải Phòng. Sòng bạc này hoạt động cũng khá lâu và để qua mặt cơ quan chức năng, chúng cứ hoạt động một thời gian lại tạm nghỉ nghe ngóng, rồi mới hoạt động tiếp. Còn theo phản ánh của một số người dân sống tại Tràng Bạch, khu vực mở sòng bạc nằm cạnh trạm biến áp của xã nên ít người dân qua lại và chỉ có một đường đi lại nên dễ kiểm soát người ra vào khu vực. Cửa phụ thì nằm sát đường ray tàu hỏa. Muốn vào cửa phụ chỉ có thể đi bộ trên đường sắt vào. Đây có lẽ là lý do lực lượng chức năng dùng tàu hỏa đột kích, triệt phá sòng bạc.
Giang hồ góp đất, chung tiền mở sòng
Theo nguồn tin của PV Thanh Niên, có 4 người là dân Tràng Bạch, thuộc diện có máu mặt gồm: Th., B., V. và T. đã chung nhau lập bãi để con bạc từ nơi khác về chơi. Trong đó, chủ yếu là Th., vì Th. vốn là chủ một trang trại, có vườn đồi rộng rãi, đáp ứng việc dựng lán trại. Sau đó, cả nhóm gọi Trường (tức Trường “ốc”, ngụ Thủy Nguyên, TP.Hải Phòng) chung tay mở sòng. Theo phân công, 4 người này chịu trách nhiệm dựng lán trại, tổ chức canh gác bảo vệ vòng ngoài và cả trong sới bạc. Còn Trường “ốc” cùng đám đàn em nhận nhiệm vụ gọi con bạc từ các nơi về chơi và cầm tẩy. Theo giới giang hồ Hải Phòng, Trường “ốc” là tay cờ bạc chuyên nghiệp đã nhiều năm nay ở địa bàn Hải Phòng. Thấy Đông Triều là địa bàn đễ kiếm ăn nên khi nhóm anh chị ở Tràng Bạch ngỏ lời thì Trường đồng ý tham gia.
Các con bạc đang chờ để đưa về trụ sở công an - Ảnh: công an cung cấp
Các con bạc đang chờ để đưa về trụ sở công an - Ảnh: công an cung cấp

N.V.T, một tay anh chị ở Tràng Bạch, cho biết sới bạc này thường xuyên di chuyển, lúc đánh ở vườn nhà ông Th., lúc lại đưa nhau vào tận vỉa than sâu bên trong hàng cây số. Lúc cao điểm, trên sới có 500 - 600 con bạc tham gia sát phạt nhau, tẩy ít nhất cũng vài tỉ đồng.
Còn theo K.Ng, một tay cờ bạc ở Hạ Long, thường thì giới anh chị ở Quảng Ninh sẽ đứng ra quan hệ, thành lập công ty cờ bạc rồi bán lại cho người nơi khác muốn làm ăn kiểu này. Hoặc có thể kẻ góp bãi, người góp tiền theo hình thức như trên.
Địa phương từng nhắc nhở chủ đất
Theo báo cáo của UBND TX.Đông Triều, trước đó lực lượng chức năng của thị xã đã phát hiện hoạt động của sòng bạc này, đã từng nhắc nhở chủ khu đất, nhưng do các đối tượng tổ chức sòng bạc này có phương thức thủ đoạn rất tinh vi, thường xuyên thay đổi địa điểm, đánh theo giờ... nên việc bắt giữ rất khó khăn. Gần đây, qua công tác trinh sát nắm địa bàn, lực lượng chức năng thị xã phát hiện sòng bạc này ngày càng mở rộng, số lượng con bạc tham gia đông nên đã báo cáo công an tỉnh xác lập chuyên án để triệt phá.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.