Dùng thủy phi cơ đưa bệnh nhân từ Trường Sa vào đất liền cấp cứu

26/12/2016 14:37 GMT+7

Một bệnh nhân bị viêm tụy cấp được Thủy phi cơ DHC-6 mang số hiệu VNT-772 đưa từ Trường Sa vào đất liền cấp cứu.

Lúc 10 giờ 59 phút ngày 26.12, thủy phi cơ VNT-772 (thuộc Lữ đoàn Không quân Hải quân 954) đã đưa bệnh nhân từ Trường Sa hạ cánh xuống sân bay Tân Sơn Nhất, chuyển về Bệnh viện quân y 175 (TP.HCM) tiếp tục điều trị.
Bệnh nhân là thiếu tá Nguyễn Văn Lâm, đang công tác ở Trường Sa, bị viêm tụy cấp.
Bệnh nhân được đưa xuống khỏi máy bay để chuyển về bệnh viện cấp cứu Ảnh: Hải Nam
Thiếu tướng Nguyễn Hồng Sơn, Giám đốc Bệnh viện quân y 175, người trực tiếp tham gia đưa bệnh nhân về đất liền chữa bệnh, cho biết đoàn công tác Bệnh viện quân y 175 có chuyến làm việc tại Trung tâm y tế thị trấn Trường Sa (thuộc đảo Trường Sa) chuẩn bị cho việc khai trương trung tâm y tế sau khi nâng cấp và sửa chữa.
Sáng 26.12, trước khi đoàn công tác trở về thì Bệnh xá Trường Sa báo có ca cấp cứu ngoại khoa về ổ bụng. Sau khi khám và hội chẩn sơ bộ nhận thấy có một số xét nghiệm của bệnh nhân có dấu hiệu bất thường, nếu điều trị tại bệnh xá thì sẽ gặp một số khó khăn nên thiếu tướng Nguyễn Hồng Sơn đã trực tiếp khám cho bệnh nhân và quyết định vận chuyển bệnh nhân về đất liền theo đoàn công tác cho kịp thời gian.
Chuyển bệnh nhân qua xe cấp cứu để đưa về Bệnh viện quân y 175 tiếp tục điều trị Ảnh: Hải Nam
Ngay sau khi xuống sân bay, bệnh nhân đã được chuyển về Bệnh viện quân y 175 an toàn. "Bệnh nhân sẽ được làm các xét nghiệm thêm và hội chẩn ngay trong chiều nay (26.12)", thiếu tướng Nguyễn Hồng Sơn cho biết.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.