Dừng toàn bộ hoạt động xuồng cao tốc chở khách trên vịnh Hạ Long

Lã Nghĩa Hiếu
Lã Nghĩa Hiếu
15/03/2019 12:47 GMT+7

Toàn bộ xuồng cao tốc chở khách tham quan trên vịnh Hạ Long (Quảng Ninh) sẽ phải tạm thời dừng hoạt động do không đảm bảo an toàn.

Bắt đầu từ 20.3, 41 xuồng cao tốc chuyên chở khách tham quan trên vịnh Hạ Long gần khu vực đảo Ti Tốp sẽ dừng hoạt động do không đảm bảo các tiêu chí về an toàn giao thông đường thủy.
Theo UBND thành phố Hạ Long, đối chiếu với các quy định tạm thời về quản lý phương tiện thủy nhỏ hoạt động trên vịnh thì xuồng cao tốc chưa đáp ứng đủ điều kiện để hoạt động, như khu vực vùng nước đón/trả khách sử dụng dịch vụ xuồng cao tốc chưa được giao/thuê mặt nước; chưa có phương án hoạt động được cơ quan có thẩm quyền phê duyệt; chưa có hợp đồng hoạt động ký với Ban Quản lý vịnh Hạ Long, trong khi dịch vụ xuồng cao tốc tiềm ẩn nhiều rủi ro, nguy cơ mất an toàn về giao thông.
Ông Nguyễn Ngọc Sơn, Phó chủ tịch UBND thành phố Hạ Long, cho biết chính quyền đã nhiều lần nhắc nhở các doanh nghiệp phải ký hợp đồng hoạt động với Ban Quản lý vịnh Hạ Long nhưng không có đơn vị nào thực hiện.
41 xuồng cao tốc của 4 doanh nghiệp gồm: Công ty CP dịch vụ du lịch vịnh Hạ Long; Công ty TNHH TM và DVDL Yến Nguyễn; Công ty TNHH MTV Nam Tùng và Công ty CP Du lịch Việt Á - Victoria sẽ phải tạm dừng hoạt động dịch cho đến khi được cấp phép hoạt động trở lại.
“Xuồng cao tốc chủ yếu chở khách nước ngoài nên phải đảm bảo các yêu cầu về an toàn giao thông đường thủy. Doanh nghịêp nào hoàn thành các tiêu chí sẽ được cấp phép trở lại”, ông Sơn nói.
Cũng theo ông Sơn, thành phố Hạ Long đã có quyết định dừng họat động của xuồng cao tốc trên vịnh Hạ Long từ 15.3, nhưng lùi đến 20.3 để các doanh nghiệp thực hiện nốt các hợp đồng đã ký kết với các doanh nghiệp lữ hành từ trước đó.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.