Dũng ‘Trọc’ lãnh án 42 tháng tù giam

Trần Cường
Trần Cường
21/05/2021 20:42 GMT+7

Sau án tù về tội gây rối trật tự công cộng, Dũng “Trọc” vừa nhận thêm án 42 tháng tù giam về tội "tổ chức sử dụng trái phép chất ma túy".

Ngày 21.5, Tòa án nhân dân TP.Hòa Bình (tỉnh Hòa Bình) mở phiên sơ thẩm, xét xử bị cáo Dũng “Trọc” (tức Nguyễn Văn Dũng, 54 tuổi, trú P.Phú Đô, Q.Nam Từ Liêm, Hà Nội) và 4 đồng phạm cùng trú ở TP.Hòa Bình, gồm: Lê Xuân Hùng (39 tuổi), Khà Văn Linh (27 tuổi), Nguyễn Văn Thanh (29 tuổi) và Trần Thị Ngọc Quỳnh (21 tuổi) về tội "tổ chức sử dụng trái phép chất ma túy", quy định tại điều 255, bộ luật Hình sự năm 2015.

Giang hồ mạng Dũng Trọc bị khởi tố, bắt tạm giam

Theo cáo buộc, ngày 10.9.2020, trên đường lên Sơn La, Dũng “Trọc” cùng bạn có vào TP.Hòa Bình chơi. Sau khi ăn uống xong, Hùng rủ cả nhóm vào quán Cafe Music tại P.Phương Lâm (TP.Hòa Bình) sử dụng ma túy.
Khi Hùng vừa mua ma túy về thì quán mất điện, cả nhóm sau đó chuyển sang quán karaoke Minh Minh 3 (P.Quỳnh Lâm, TP.Hòa Bình).
Tại đây, Dũng “Trọc” đưa 4 triệu đồng cho Hùng để trả tiền cho số ma túy nhưng Hùng chưa nhận và bảo để đến lúc về rồi thanh toán. Đến hơn 2 giờ ngày 11.9.2020, Công an TP.Hòa Bình ập vào quán karaoke, bắt quả tang Dũng “Trọc” và đồng bọn đang phê pha ma túy.
Tại hiện trường, lực lượng chức năng thu giữ 1 đĩa sứ, 2 thẻ ATM, 3 vỏ sim điện thoại, 1 ống hút tự chế, 1 gói ni lông chứa các chất bột màu trắng và nhiều mảnh viên nén màu xanh.
Qua trưng cầu giám định của Phòng Kỹ thuật hình sự Công an tỉnh Hòa Bình, các chất bột màu trắng và viên nén màu xanh là ma túy dạng ketamine và MDMA. Kết quả xét nghiệm nước tiểu của các bị cáo đều dương tính với ma túy.
Theo HĐXX, trong vụ án này, Hùng có vai trò là người mượn địa điểm, cung cấp ma túy rồi chia cho đồng bọn; Dũng “Trọc” là người chủ động chi trả tiền để mua ma túy; Thanh là người rủ rê, lôi kéo Linh gia nhập "cuộc chơi"; Linh và Quỳnh trực tiếp điều tiết ma túy, chế các vật dụng để phục vụ cho hành vi sử dụng chất cấm.
Qua đó, HĐXX tuyên phạt Dũng “Trọc” 42 tháng tù giam; Hùng 48 tháng tù giam; Khanh, Linh và Quỳnh cùng nhận mức án 30 tháng tù giam, về tội tổ chức sử dụng trái phép chất ma túy.
Năm 2013, Dũng “Trọc” bị TAND TP.Hà Nội tuyên phạt 24 tháng tù giam về tội “gây rối trật tự công cộng”. Mãn hạn tù, Dũng “Trọc” nổi lên là một trong những “giang hồ mạng” rất được chú ý.
Với sự "nổi tiếng" của mình, Dũng “Trọc” được nhiều người theo dõi trên Facebook. Ngoài ra, những video nội dung giang hồ có sự góp mặt của Dũng “Trọc” luôn nhận được hàng trăm ngàn lượt xem.
Bên cạnh đó, Dũng “Trọc” cũng mối quan hệ rất thân thiết với những “giang hồ mạng” đình đám khác như Khá Bảnh, Dương Minh Tuyền, Phú Lê, Quang Rambo, Huấn Hoa Hồng, Đường “Nhuệ”… Đặc biệt, trong các livestream, Khá Bảnh với Dũng “Trọc” thường gọi nhau là bố nuôi - con nuôi.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.