Đường 368 tỉ đồng chưa bàn giao đã nhan nhản 'ổ voi'

13/08/2016 09:40 GMT+7

Tuyến đường tả ngạn sông Lam nối từ H.Đô Lương lên H.Anh Sơn (Nghệ An) cơ bản hoàn thành năm 2015 với kinh phí 368 tỉ đồng, hiện chưa bàn giao nhưng nhiều đoạn đã hư hỏng nghiêm trọng.

Tuyến đường được UBND tỉnh Nghệ An phê duyệt năm 2008 với chiều dài hơn 39 km, chiều rộng nền đường 6,5 m, mặt đường rải nhựa rộng 3,5 m, do UBND H.Anh Sơn làm chủ đầu tư. Tuy nhiên, do khó khăn về nguồn vốn nên đến năm 2010, công trình mới bắt đầu thi công. Theo Ban quản lý Dự án các công trình đầu tư xây dựng H.Anh Sơn, dự án do 7 doanh nghiệp trúng thầu thi công, đến năm 2015, tuyến đường đã cơ bản hoàn thành.
Theo ghi nhận của PV Thanh Niên, hiện nhiều đoạn trên tuyến đường này đã xuống cấp nghiêm trọng. Đặc biệt, từ km14+700 đến km18, thuộc địa bàn xã Vĩnh Sơn (H.Anh Sơn), gần như toàn bộ mặt đường nhựa bị vỡ kết cấu, biến dạng, rạn nứt, lún và xuất hiện rất nhiều “ổ voi”. Anh Trần Văn Toàn (ngụ tại xóm 3, xã Vĩnh Sơn) cho biết, đoạn đường làm xong được vài tháng thì gần cổng nhà anh xuất hiện 2 “ổ voi”. “Ban đầu, đường lún sâu xuống, sau đó bong hết nhựa và tạo thành 2 cái hố. Nhà có xe ô tô nên tôi nhiều lần chở đá nhỏ đến lấp cho tiện việc đi lại nhưng cũng chỉ được ít bữa, đá lại dồn đống lên”, anh Toàn nói. Một người dân ở xóm 4 (xã Vĩnh Sơn) cho rằng, đường xuống cấp quá nhanh là do chất lượng thi công nền đường quá tệ. “Khi thi công, đơn vị thi công chỉ rải một lớp đá mỏng, rồi lu lèn xong thì rải nhựa lên. Do đó, chỉ được một thời gian ngắn, mặt đường bị lún và hư, hỏng”, người này nói.
Ông Đặng Bá Kỷ, Giám đốc Ban quản lý các dự án đầu tư xây dựng H.Anh Sơn thừa nhận, nhiều đoạn của tuyến đường tả ngạn sông Lam đã bị hư hỏng, nặng nhất là gần 3 km đoạn qua các xóm 2, 3 và 4 của xã Vĩnh Sơn. Đoạn này do Công ty CP Lũng Lô trúng thầu nhưng bán lại cho Công ty CP xây dựng Đại Tiến (đóng tại H.Anh Sơn) thi công. “Nguyên nhân đường xuống cấp nhanh có một phần do xe quá tải chạy qua nhưng quan trọng nhất vẫn là do chất lượng nền đường không đảm bảo”, ông Kỷ khẳng định. Theo ông Kỷ, tuyến đường này hiện chưa được bàn giao nên trách nhiệm đang thuộc về nhà thầu. “UBND H.Anh Sơn đã chỉ đạo đơn vị giám sát, nhà thầu phải có phương án khắc phục, thậm chí những đoạn bị hỏng quá nặng thì phải làm lại; khi đảm bảo được chất lượng thì mới được nghiệm thu, bàn giao”, ông Kỷ nói.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.