Đường 68 tỉ đồng vừa làm xong đã sụt lún thành hố sâu

06/10/2017 16:34 GMT+7

Con đường nối khu di tích cố Tổng bí thư Lê Hồng Phong với di tích Xứ ủy Trung Kỳ ở huyện Hưng Nguyên (Nghệ An) được xây dựng với kinh phí 68 tỉ đồng, nhưng vừa làm xong đã bị sụt lún , nứt gãy nghiêm trọng.

Con đường này đi qua các xã Hưng Tiến, Hưng Thắng, Hưng Châu, Hưng Xuân và Hưng Phú (huyện Hưng Nguyên) với chiều dài 7 km, mặt đường thảm nhựa rộng 5,5 m, kinh phí 68 tỉ đồng, do UBND huyện Hưng Nguyên làm chủ đầu tư, hoàn thành cuối năm 2016.
Phần lớn mặt đường bị hư hỏng nặng Ảnh Phan Ngọc
Tuy nhiên, hiện đoạn đường qua xóm 1, xã Hưng Châu đã bị sụt lún, nứt gãy và gần như toàn bộ chiều rộng của tuyến đường bị đổ sập xuống thành hố sâu. Những vết nứt sâu, sạt lở dài khoảng hơn 100 m và ăn sâu xuống khoảng 2 m, khiến việc đi lại rất khó khăn. 
Phần đường bị sập sâu xuống khoảng 2 m Ảnh Phan Ngọc
Ông Hoàng Anh Tiến, Trưởng ban Quản lý dự án các công trình xây dựng huyện Hưng Nguyên, cho biết con đường này chưa được nhà thầu bàn giao cho chính quyền địa phương. Hiện tượng nứt, lún bắt đầu xảy ra từ sáng 30.9. Người dân phát hiện một vết nứt chạy dọc đường, sau đó vài giờ đồng hồ thì gần hết phần đường đã bị tụt xuống.
“Chúng tôi đã báo cáo sự việc với UBND tỉnh Nghệ An, Sở Giao thông vận tải cùng các cấp, ngành. Hiện đã có đoàn về kiểm tra, cho khoan 5 mũi địa chất để tìm nguyên nhân sụt, lún”, ông Tiến nói.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.