Đường dây mua bán phụ nữ sang Trung Quốc lãnh án

14/01/2015 18:56 GMT+7

(TNO) Chiều 14.1, tại phiên tòa sơ thẩm, TAND tỉnh Tây Ninh đã tuyên phạt Zhao Li Qun (44 tuổi, quốc tịch Trung Quốc) bị cáo cầm đầu trong đường dây mua bán phụ nữ sang Trung Quốc, 8 năm tù,về tội 'Mua bán người'.

(TNO) Chiều 14.1, tại phiên tòa sơ thẩm, TAND tỉnh Tây Ninh đã tuyên phạt 8 năm tù đối với Zhao Li Qun (44 tuổi, quốc tịch Trung Quốc), Phạm Thị Thu Linh (26 tuổi, ngụ huyện Gò Dầu, Tây Ninh) 6 năm tù và Lưu Vĩ Tân (54 tuổi, ngụ quận 6, TP.HCM) 2 năm tù giam cùng về tội "Mua bán người”.
Đường dây mua bán người do Zhao Li Qun hầu tòa -. Ảnh: Dương Phan
Đường dây mua bán người do Zhao Li Qun cầm đầu hầu tòa - Ảnh: Dương Phan
Theo cáo trạng, vào năm 2013, Linh thông qua Phan Thị Anh Thùy (26 tuổi, ngụ xã Gia Lộc, huyện Trảng Bàng, Tây Ninh, có chồng là người Trung Quốc) quen biết với Zhao Li Qun. Cả ba thỏa thuận, Linh và Thùy về Việt Nam tìm và tuyển chọn các cô gái Việt Nam muốn có chồng Trung Quốc. Còn Qun sẽ dẫn đàn ông Trung Quốc về Việt Nam xem mặt, mua làm vợ.
Mỗi người đàn ông Trung Quốc muốn mua vợ phải trả cho Zhao Li Qun khoảng 30.000 nhân dân tệ (khoảng 100 triệu đồng) gồm chi phí đi lại và các thủ tục. Trong đó, Linh và Thùy khi mua bán thành công sẽ được trả 10 - 15 triệu đồng/cô gái.
Cả ba móc nối với Tân làm phiên dịch cho Qun và các cô gái Việt Nam, đồng thời đi xác nhận lý lịch tư pháp cho các cô gái tại Sở Ngoại vụ TP.HCM. Mỗi cô gái được hứa hẹn lấy chồng giàu sang, sống ở thành thị và được nhận số tiền từ 30 - 40 triệu đồng/người.
Trong khoảng thời gian từ tháng 4 đến tháng 9.2014, đường dây của Qun đã tuyển chọn được 8 cô gái Việt Nam bán cho đàn ông Trung Quốc làm vợ.
Sáng 20.9.2014, Phòng CSĐT tội phạm về trật tự xã hội Công an Tây Ninh phối hợp với Đồn Công an cửa khẩu sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất (TP.HCM) bắt quả tang Zhao Li Qun đang làm thủ tục cho một cô gái ngụ Tây Ninh và một người đàn ông quốc tịch Trung Quốc đến sân bay Nội Bài để đi sang Trung Quốc bằng cửa khẩu Móng Cái (Lạng Sơn).
Sau đó, Cơ quan CSĐT Công an Tây Ninh tiến hành bắt khẩn cấp Linh và Tân về hành vi mua bán người.
Đối với Thùy, cơ quan điều tra sẽ tiếp tục làm việc và xử lý sau.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.