Đường dây nóng của Bí thư Thăng nhận hơn 650 cuộc gọi… nhá máy

24/03/2016 17:33 GMT+7

Đó là thông tin mà bà Thái Thị Bích Liên, Chánh văn phòng Thành ủy TP.HCM cho biết.

Đó là thông tin mà bà Thái Thị Bích Liên, Chánh văn phòng Thành ủy TP.HCM cho biết.

Nhân viên trực tổng đài đường dây nóng của Thành ủy TP.HCM - Ảnh: Trung HiếuNhân viên trực tổng đài đường dây nóng của Thành ủy TP.HCM - Ảnh: Trung Hiếu

Theo bà Liên, chỉ đạo của Bí thư Thành ủy TP.HCM Đinh La Thăng, Văn phòng Thành ủy thiết lập đường dây nóng trên cơ sở phát huy, nâng cấp thêm cơ sở hạ tầng của đường dây nóng hiện có của tổng đài 1022. Cơ sở hạ tầng và thiết bị của tổng đài này hiện do Tổng công ty điện lực TP.HCM quản lý.

Theo bà Liên, trong thời gian khoảng 1 tháng, đường dây nóng 0888 247 247 đã tiếp nhận hơn 5.930 cuộc gọi, trong đó 3.480 (chiếm 58%) cuộc có đầy đủ nội dung, địa chỉ cụ thể và tập trung vào lĩnh vực quản lý đô thị (chiếm hơn 20% của 3.480 cuộc gọi), an ninh trật tự (14%), khiếu nại tố cáo (10%), kinh tế (6%), môi trường (5,4%), văn hóa xã hội (3,4%), cải cách hành chính (1,2%), xây dựng Đảng (0,21%)… Đáng chú ý số cuộc gọi nhá máy vào đường dây nóng chiếm khoảng 11% (hơn 650 cuộc) tổng số cuộc gọi đến. Ngoài ra tổng đài này cũng nhận hơn 4.000 tin nhắn.

Bà Liên cho biết thêm số điện thoại nóng của Thành ủy TP có thể gọi, nhắn tin và có hộp thư điện tử có tên là duongdaynong@tphcm.gov.vn để người dân gửi email phản ánh thông tin. Khi người dân gọi hay gửi tin nhắn, email thì thông tin sẽ được tự động chuyển đến tổng đài 1022. Ở đây nhân viên trực tổng đài sẽ phân loại làm 2 lĩnh vực cơ bản là xây dựng Đảng và quản lý nhà nước. Hai thông tin này sẽ tự động chuyển về Văn phòng Thành ủy, riêng thông tin quản lý nhà nước sẽ chuyển về Văn phòng UBND TP. Sau đó mọi thông tin sẽ được xử lý gửi tới cơ quan sở ban ngành, quận huyện liên quan.

Thông tin đường dây nóng sẽ được phân loại thành 5 cấp độ: cấp độ 1 là những thắc mắc về quy trình, thủ tục hồ sơ; cấp độ 2 là những góp ý về những phát sinh ở lĩnh vực xây dựng Đảng và quản lý nhà nước; cấp độ 3 là vấn đề đã được lãnh đạo chỉ đạo xử lý mà xử lý chậm hoặc không xử lý ảnh hưởng đến quyền lợi người dân; cấp độ 4 là đề xuất được gặp lãnh đạo TP; cấp độ 5 là những góp ý, hiến kế xây dựng, bảo vệ TP.

Sau khi tiếp nhận thông tin, Văn phòng Thành ủy sẽ xử lý những thông tin liên quan đến xây dựng Đảng đồng thời sẽ theo dõi, đôn đốc, kiểm tra việc xử lý thông tin liên quan đến quản lý nhà nước đã chuyển cho Văn phòng UBND TP. Định kỳ hằng tháng Văn phòng Thành ủy sẽ có tổng hợp báo cáo cho Thường trực Thành ủy về việc tiếp nhận, xử lý những thông tin nóng.

 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.