'Đường hoa Nguyễn Huệ' về lại đường Nguyễn Huệ

11/11/2015 11:59 GMT+7

(TNO) Sau một năm tổ chức ở đường Hàm Nghi do đường Nguyễn Huệ “đóng cửa” thi công, Tết Bính Thân 2016, đường hoa TP.HCM sẽ về lại chỗ cũ.

(TNO) Sau một năm tổ chức ở đường Hàm Nghi do đường Nguyễn Huệ “đóng cửa” thi công, Tết Bính Thân 2016, đường hoa TP.HCM sẽ về lại chỗ cũ.

Người dân nô nức đi chơi đường hoa Nguyễn Huệ mỗi dịp tết - Ảnh: Diệp Đức MinhNgười dân nô nức đi chơi đường hoa Nguyễn Huệ mỗi dịp tết - Ảnh: Diệp Đức Minh
Hôm nay (11.11), thông tin từ Văn phòng UBND TP.HCM cho biết, đường hoa TP.HCM Tết Bính Thân 2016 sẽ được tổ chức trên phố đi bộ Nguyễn Huệ (đoạn từ Quảng trường Hồ Chí Minh trước trụ sở UBND TP đến giao lộ Nguyễn Huệ - Tôn Đức Thắng).
Đường hoa Nguyễn Huệ Tết Bính Thân 2016 có chủ đề "TP.HCM - hòa bình, hội nhập và phát triển".
Đặc biệt, đường hoa lần này sẽ kéo dài hơn các năm trước một ngày, khi khai mạc sớm từ ngày ngày 5.2.2016 và bế mạc ngày 12.2.2016 (tức 27 tháng Chạp năm Ất Mùi đến ngày mùng 5 Tết Bính Thân). Việc này nhằm đáp ứng nhu cầu tham quan của người dân thành phố cũng như du khách trong và ngoài nước.
Bên cạnh đó, đường sách cũng sẽ được tổ chức ở khu vực đường Ngô Đức Kế, Đồng Khởi và Mạc Thị Bưởi. Trong đó, hai cổng ở đường Ngô Đức Kế và Mạc Thị Bưởi sẽ nối với đường hoa.
Trong dịp Tết dương lịch 2016 kéo dài đến Tết Nguyên đán Bính Thân, sẽ có hơn 10 tuyến đường tại TP.HCM được trang trí ánh sáng đèn.
Đường hoa Nguyễn Huệ được tổ chức lần đầu tiên vào Tết Giáp Thân 2004. Đến Tết Bính Thân 2016, con đường đón tết truyền thống này của TP.HCM tròn một giáp (12 năm). Mỗi năm, đường hoa Nguyễn Huệ mang một chủ đề khác nhau, thu hút hàng triệu lượt khách tham quan.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.