Đứt dây cáp khi cẩu dầm cầu, 2 công nhân thiệt mạng

3 Thanh Niên Online
Cần cẩu khi nâng dầm bê tông đã bị đứt cáp, khiến 2 công nhân tử vong tại chỗ tại công trình thi công cầu Việt Trì - Ba Vì.
Ảnh minh họa Ảnh minh họa
Ảnh minh họa
Trao đổi với báo Thanh Niên hôm nay, 19.6, ông Trần Quang Minh - Trưởng Công an xã Phú Cường (huyện Ba Vì, Hà Nội) cho biết trên địa bàn xã vừa xảy ra một vụ đứt dây cáp cần cẩu tại công trình thi công cầu Việt Trì - Ba Vì khiến 2 công nhân tử vong tại chỗ.
Theo thông tin ông Minh cung cấp, khoảng 15 giờ cùng ngày, nhóm công nhân thi công tại công trình đang cẩu dầm bê tông để lắp đặt thì bất ngờ dây cáp của cần cẩu bị đứt khiến dầm bê tông dài hơn 40 m, nặng khoảng 200 tấn rơi xuống. Lúc này, dây cáp và một số vật liệu khi nâng dầm đã bị văng xuống công trường, trúng vào 1 công nhân khiến người này thiệt mạng. Một công nhân ngồi trong ca-bin lái cẩu cũng bị một bộ phận của cẩu đè trúng, tử vong tại chỗ.
Danh tính 2 nạn nhân được xác định là anh Lê Văn Quý (44 tuổi, quê Nghệ An) và Lê Văn Hùng (28 tuổi, quê Thanh Hóa).
Ông Minh cho biết thêm, sau khi xảy ra vụ việc, công an xã đã phối hợp với Công an huyện Ba Vì đến hiện trường giải quyết vụ việc. "Hiện chúng tôi đã chuyển thi thể 2 nạn nhân đến Bệnh viện Đa khoa huyện Ba Vì để làm các thủ tục pháp y và thông báo cho gia đình nạn nhân", ông Minh nói.
Cầu Việt Trì - Ba Vì có điểm đầu kết nối với quốc lộ 32 tại lý trình Km59+500 (cách đầu cầu Trung Hà về phía Hà Nội khoảng 3,5 km) thuộc địa phận xã Phú Sơn, huyện Ba Vì; điểm cuối tại khu vực giao với quốc lộ 32C tại lý trình Km3+100 thuộc địa phận phường Thọ Sơn, thành phố Việt Trì.
Tổng chiều dài toàn tuyến là 9,46 km, bao gồm cầu chính và đường dẫn hai đầu cầu được xây dựng trên địa bàn các xã: Phú Sơn, Thái Hòa, Phú Đông, Vạn Thắng, Phú Cường (huyện Ba Vì, thành phố Hà Nội) và phường Thọ Sơn (thành phố Việt Trì, tỉnh Phú Thọ).
Cầu có bề rộng 12,0 m, bao gồm 2 làn xe cơ giới rộng 7,0 m, 2 làn xe hỗn hợp rộng 4,0 m và gờ lan can hai bên rộng 1,0 m.

Bình luận 3

Gửi bình luận
Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
  • Tối thiểu 10 chữ
  • Tiếng Việt có dấu
  • Không chứa liên kết

Sam

Chỉ 70-80 tấn là tối đa thôi, dầm supper T khẩu độ 40 chỉ 2 tấn/m max.

Kiên Chí Đông

Trọng lượng của dầm cầu thì đã biết. Tải trọng của cần cẩu cũng biết là chịu được. Sức chịu tải của cáp la OK. Vì đã có chuyên gia tính toán, đề xuất là dùng cần cẩu loại đó, dây cáp loai đó để cẩu cái dầm đó. Vậy vì sao mà xảy ra tai nạn chết người??? Tôi xin đưa ra nguyên do. Không cần điều tra gì nữa hết và quy trách nhiệm cho những đơn vị sau đây. THỨ 1: ĐƠN VỊ THI CÔNG KHÔNG THAY CÁP ĐỊNH KỲ, DÂY CÁP CỦA CẦN CẨU ĐÓ ĐÃ DÙNG CHO RẤT NHIỀU CÔNG TRÌNH VÌ TIẾT KIỆM ""dau muống đắt hơn thịt bò"". THỨ 2 BÊN AN TOÀN LAO ĐỘNG. THỨ 3 BÊN GIÁP SÁT THI CÔNG. Slogans của xây dựng là :An Toàn Là Trên Hết. Vậy cứ đè 3 ông đó ra mà sử.

Lộ

Tôi là người nhà nạn nhân thứ 3 mong cơ quan chức năng làm rõ vụ việc

Có thể bạn quan tâm

VIDEO ĐANG XEM NHIỀU

Đọc thêm

Sân vận động Chi Lăng đang được TP.Đà Nẵng nghiên cứu giữ lại /// Ảnh: Nguyễn Tú>

Cam go giành lại 'thánh địa'

TP.Đà Nẵng quyết tâm giành lại 'thánh địa' Chi Lăng sau khi đại án Phạm Công Danh kết thúc, tuy nhiên đây là hành trình được dự báo sẽ rất cam go...
Cả hệ thống chính trị phải cùng vào cuộc để cải cách bộ máy trong hệ thống chính trị nếu muốn tổ chức Đảng và chính quyền hoạt động hiệu lực và hiệu quả  /// ẢNH: Ngọc Thắng>

Trên đã ‘nóng’ thì dưới phải quyết liệt

Có một quy luật hiển nhiên là muốn tăng lương cho người lao động nói chung, trong đó có một bộ phận là công chức, viên chức hưởng lương từ ngân sách, thì năng suất lao động xã hội phải tăng, bộ máy của hệ thống chính trị phải tinh gọn mà hoạt động vẫn hiệu quả.