Ê kíp điều trị cho ông Nguyễn Bá Thanh lên đường vào Đà Nẵng

09/01/2015 15:42 GMT+7

(TNO) Ban Bảo vệ chăm sóc sức khỏe cán bộ T.Ư vừa cho biết, ê kíp giáo sư, bác sĩ đầu ngành về Hội chứng rối loạn sinh tủy của Ban đã nhận được lệnh lên đường vào hội chẩn cho ông Nguyễn Bá Thanh.

(TNO) Ban Bảo vệ chăm sóc sức khỏe cán bộ T.Ư vừa cho biết, ê kíp giáo sư, bác sĩ đầu ngành về Hội chứng rối loạn sinh tủy của Ban đã nhận được lệnh lên đường vào hội chẩn cho ông Nguyễn Bá Thanh.

nguyen-ba-thanhGiáo sư Phạm Gia Khải (ngoài cùng bên phải) xác nhận, ê kíp bác sĩ điều trị cho ông Nguyễn Bá Thanh đã nhận lệnh vào Đà Nẵng - Ảnh: Lê Quân
Liên quan đến thông tin ông Nguyễn Bá Thanh sẽ đáp máy bay xuống Đà Nẵng tối nay để điều trị trong nước sau thời gian chữa bệnh ở Mỹ, giáo sư Phạm Gia Khải, Chủ tịch Hội đồng Chuyên môn về sức khỏe khu vực phía Bắc thuộc Ban Bảo vệ chăm sóc sức khỏe cán bộ Trung ương cho hay, tất cả các giáo sư, bác sĩ đầu ngành về Hội chứng rối loạn sinh tủy trong ê kíp được phân công thăm bệnh cho ông Thanh đã nhận được lệnh rời Hà Nội vào Đà Nẵng. Tuy nhiên, ông Khải không cho biết cụ thể thành viên nào, thời điểm xuất phát.
Cũng theo ông Khải, các giáo sư, bác sĩ của Ban chỉ nắm được bệnh tình của ông Nguyễn Bá Thanh khi còn ở trong nước. Do vậy, sau khi ông Thanh về đến Đà Nẵng, các giáo sư, bác sĩ trên sẽ tiếp nhận hồ sơ bệnh án của ông Thanh từ các giáo sư, bác sĩ Mỹ đã điều trị trong thời gian qua. Từ đó sẽ hội chẩn để đưa ra phác đồ điều trị hiệu quả nhất. Nhiều khả năng, các bác sĩ của Ban sẽ phải làm lại xét nghiệm cho ông Thanh để nắm sát hơn bệnh tình, sức khỏe. Tuy nhiên, thời điểm hội chẩn, ông Khải không tiết lộ.
Đại diện Ban Bảo vệ chăm sóc sức khỏe cán bộ T.Ư cũng cho biết sẽ mời thêm thầy thuốc Đông y trong nước và khu vực tham gia hội chẩn để có thể phối hợp Đông y với Tây y điều trị cho ông Thanh. Hiện không có phương thuốc đặc trị Hội chứng rối loạn sinh tủy nên phải kết hợp nhiều phương pháp điều trị, nếu thể trạng sức khỏe của bệnh nhân tốt, đủ điều kiện ghép tủy sẽ được chuyển qua Mỹ thực hiện, khi đó mới có hy vọng đẩy lùi bệnh.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.