Em bé sơ sinh ‘trào ruột khỏi bụng’ tử vong: Sở Y tế kiểm tra lại toàn bộ quy trình

25/07/2015 14:01 GMT+7

(TNO) “Con chết còn nằm ở nhà xác chưa đem về, giờ bà nội vợ tôi cũng chết đang chôn trước nhà, chúng tôi kiệt sức rồi…”, anh Bùi Minh Tú, cha của em bé “ruột trào khỏi bụng” tử vong nói giọng đầy mệt mỏi.

(TNO) “Con chết còn nằm ở nhà xác chưa đem về, giờ bà nội vợ tôi cũng chết đang chôn trước nhà, chúng tôi kiệt sức rồi…”, anh Bùi Minh Tú, cha của em bé “ruột trào khỏi bụng” tử vong nói giọng đầy mệt mỏi.

Ảnh cháu bé xấu số trên facebook của chị NguyễnThị Kim HiềnẢnh cháu bé xấu số trên facebook của chị NguyễnThị Kim Hiền
Sáng 25.7, bác sĩ Đặng Quang Tâm, Giám đốc Bệnh viện Đa khoa Trung ương Cần Thơ cho biết, xác cháu bé sơ sinh bị “thoát vị thành bụng bẩm sinh” (là con sản phụ Nguyễn Thị Kim Hiền, (21 tuổi, ngụ khu vực Tràng Thọ 1, phường Thốt Nốt, quận Thốt Nốt, TP Cần Thơ) vẫn đang được bảo quản tại nhà xác bệnh viện.
Sáng nay, bác sĩ Bùi Thị Lệ Phi, Giám đốc sở Y tế Cần Thơ cho biết: “Ngay sau khi nhận đơn của cha mẹ cháu bé, sở đã yêu cầu thanh tra sở xem xét kỹ nội dung đơn. Sau đó tiến hành kiểm tra rà soát lại toàn bộ quy trình, từ nhận bệnh, khám, sinh, sau sinh ở Bệnh viện đa khoa (BVĐK) quận Thốt Nốt; rồi chuyển viện xuống Bệnh viện Nhi Đồng Cần Thơ, cấp cứu, cho đến khi cháu bé tử vong. Trường hợp có sơ suất chỗ nào chúng tôi sẽ xử lý nghiêm theo quy định, không có chuyện bao che ở đây”, bà Phi nói.
Trao đổi với chúng tôi, anh Bùi Minh Tú, cha cháu bé tử vong cho biết thêm: “Mong muốn của tôi là làm rõ việc vì sao chúng tôi đã xin chuyển ngay từ đầu, lúc con tôi còn khỏe mà họ không cho, cứ bảo chờ. Ngay đến khi con tôi chết họ chỉ kêu lại thông báo rồi chuyển thẳng qua nhà xác mà không cần gia đình ký nhận giấy báo tử, ký nhận xác con”.
Anh Tú mệt mỏi nói thêm: “Con chết còn nằm ở nhà xác chưa đem về, giờ bà nội vợ tôi cũng chết đang chôn trước nhà, chúng tôi kiệt sức rồi…”.
Trưa 25.7, bác sĩ Cao Minh Chu, Phó giám đốc phụ trách điều trị của Sở Y tế Cần Thơ cho biết, Công an TP.Cần Thơ đã có thư mời đại diện Sở, Bệnh viện đa khoa Thốt Nốt, Bệnh viện Nhi Đồng Cần Thơ, vợ chồng anh Tú - chị Hiền để giải quyết. Buổi làm việc sẽ diễn ra lúc 13 giờ 30 ngày 27.7.
Đơn kiến nghị làm rõ của cha mẹ cháu bé xấu sốĐơn kiến nghị làm rõ của cha mẹ cháu bé xấu số
Trước đó, Hội đồng chuyên môn của Sở Y tế Cần Thơ cũng đã có kết luận vụ việc nhưng cha mẹ cháu bé không đồng tình và đã có đơn yêu cầu Sở y tế Cần Thơ làm rõ hơn.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.