'Em có ít khoai vườn, tặng bác sĩ'

“Vợ chồng em có ít khoai vườn nhà là món quà quê gửi tặng các bác sĩ …”, với vẻ mộc mạc, anh Nguyễn Văn Tưởng, chồng của bệnh nhân Nguyễn Thị Hoa (ở xã Hồng Thuận, Huyện Giao Thủy, Nam Định) bày tỏ.

“Vợ chồng em có ít khoai vườn nhà là món quà quê gửi tặng các bác sĩ…”, với vẻ mộc mạc, anh Nguyễn Văn Tưởng, chồng của bệnh nhân Nguyễn Thị Hoa (ở xã Hồng Thuận, Huyện Giao Thủy, Nam Định) bày tỏ.

Anh Nguyễn Văn Tưởng với mòn quà quê mộc mạc tặng các bác sĩ, điều dưỡng ở khoa C8 - Bệnh viện Bạch MaiAnh Nguyễn Văn Tưởng với mòn quà quê mộc mạc tặng các bác sĩ, điều dưỡng ở khoa C8 - Bệnh viện Bạch Mai
Ngày 27.2 năm nay, các bác sĩ, điều dưỡng ở khoa C 8 - Bệnh viện Bạch Mai vô cùng xúc động khi nhận được món quà là những củ khoai quê do người nhà bệnh nhân trao tặng.

Nhận túi khoai từ người nhà bệnh nhân, Điều dưỡng trưởng của Đơn vị Phẫu thuật Tim mạch khoa C8 - Bệnh viện Bạch Mai, Trần Thị Bích Phương xúc động: “Chúng tôi rất trân trọng tình cảm của gia đình, mong bệnh nhân sớm ổn định sức khỏe”. Chị Phương còn cho biết: “Có khi ngày nắng chang chang, người nhà cũng cố gửi cho được ít nhãn ở vườn nhà. Rồi quà khoai, sắn đều có cả”.

Kể với PV Thanh Niên, anh Tưởng cho biết, vợ của anh là chị Nguyễn Thị Hoa, 34 tuổi vừa được các bác sĩ cứu sống. Tháng 11.2015, chị Hoa được anh đưa đến khám tại khoa C8 - Bệnh viện Bạch Mai trong tình trạng người suy kiệt, chỉ còn hơn 30 kg. Tính mạng chị Hoa nguy kịch do động mạch chủ nơi đặt stend (được điều trị tại nơi khác năm 2013) bị vỡ, gây tổn thương phổi khiến chị khó thở, ho ra máu nhiều; stend gãy còn làm thủng thực quản gây chảy máu, mất máu.

Tiến sĩ, bác sĩ Dương Đức Hùng, Trưởng khoa C8 trực tiếp phẫu thuật lấy stend đã bị gãy hỏng cho chị Hoa. Đoạn động mạch tại nơi đặt stend đã trở thành ổ nhiễm khuẩn, hư hỏng, bị “mủn” nên bác sĩ phải đóng động mạch này. Việc đóng động mạch này sẽ làm mất động mạch chủ bụng, không còn “đường” đưa nguồn máu đến nuôi dưỡng gan và các tạng trong bụng, chi dưới. Do đó, bác sĩ phải làm 1 “con đường” mới nối động mạch nách đến động mạch chậu để tiếp tục duy trì việc đưa máu đến nuôi các tạng và nửa dưới cơ thể.

“Sát Tết Bính Thân vừa rồi, vợ tôi được ra viện sau gần hai tháng điều trị, còn được bác sĩ Hùng thay mặt khoa tặng 5 triệu đồng hỗ trợ ăn Tết. Vợ chồng, con cái, các chú, bác trong họ ai cũng vui”, anh Tưởng rưng rưng nói.

“Tiền của các bác sĩ cho ăn Tết, chúng tôi vẫn để dành. Lên khám lại lần này, bác sĩ lại cho vào viện điều trị chữa ho để vợ tôi khỏe lên”, anh Tưởng cho biết.

“Được gặp lại những bệnh nhân bình phục, khỏe mạnh, nếu được thấy họ cười tươi nữa thì thật tuyệt vời. Đó chính là món quà lớn với thầy thuốc chúng tôi”, bác sĩ Dương Đức Hùng chia sẻ.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.