EVNHCMC hoàn thành nhiệm vụ đảm bảo điện phục vụ Đại hội Đảng bộ TP.HCM

Lê Công Sơn
Lê Công Sơn
18/10/2020 13:59 GMT+7

Theo Trung tâm Điều độ Hệ thống điện TP.HCM, suốt thời gian diễn ra Đại hội đại biểu Đảng bộ TP.HCM lần thứ 11 (nhiệm kỳ 2020 - 2025), nguồn điện luôn được cung cấp ổn định, liên tục và an toàn toàn địa bàn TP.

Tăng cường lực lượng trực ca 24/24

Thực hiện chỉ đạo của lãnh đạo Tổng công ty Điện lực TP.HCM (EVNHCMC), các công ty thành viên luôn tăng cường công tác quản lý kỹ thuật, quản lý vận hành đảm bảo cung cấp điện an toàn, ổn định trên địa bàn quản lý, không thực hiện các công tác có yêu cầu gián đoạn điện từ ngày 12.10 đến hết ngày 19.10. Trung tâm Điều độ Hệ thống điện TP.HCM, đơn vị tổng chỉ huy công tác đảm bảo cung cấp điện trên địa bàn toàn thành phố đã bố trí tăng cường nhân viên kỹ thuật tại các ca trực, lập và tiến hành diễn tập các phương án xử lý tình huống cùng với Công ty Điện lực Sài Gòn.
Được biết, Công ty Điện lực Sài Gòn đã huy động các trang thiết bị dự phòng và tăng cường lực lượng trực ca để đảm bảo cung cấp điện khu vực diễn ra Đại hội và các địa điểm tổ chức các hoạt động liên quan.
Cụ thể, đã thực hiện giữ điện ưu tiên với 2 nguồn điện lưới tại Hội trường Thành ủy và các địa điểm tổ chức các hoạt động liên quan như Quận ủy Q.3, Trung tâm Bồi dưỡng chính trị Q.3, Trung tâm Báo chí TP.HCM, khu vực thông tin triển lãm tại Phố đi bộ Nguyễn Huệ. Ngoài ra, còn điều động thêm 2 máy phát điện 600 kVA, 2 máy phát 400 kVA và 1 số máy phát 50 kVA dự phòng để đảm bảo không xảy ra sự cố gián đoạn cung cấp điện khu vực tổ chức đại hội và các địa điểm tổ chức các hoạt động liên quan. Công ty cũng bố trí 35 cán bộ kỹ thuật và công nhân trực tăng cường tại hiện trường và phòng điều khiển từ xa thuộc đội vận hành.
Điều độ viên tại Trung tâm Điều độ hệ thống điện TPHCM theo dõi và ghi chép nhật ký vận hành lưới điện thành phố. ẢNH: EVNHCMC

Điều độ viên tại Trung tâm Điều độ hệ thống điện TPHCM theo dõi và ghi chép nhật ký vận hành lưới điện thành phố

ẢNH: EVNHCMC

Các địa điểm quan trọng tổ chức các hoạt động liên quan như Quận ủy Q.3, Trung tâm Bồi dưỡng Chính trị Q.3, Trung tâm Báo chí TP.HCM, khu vực thông tin triển lãm tại Phố đi bộ Nguyễn Huệ (Q.1) đều được tăng cường máy phát dự phòng từ 50 đến 400 kVA và hàng chục công nhân liên tục trực ca ngay hiện trường.
Các biện pháp tăng cường của EVNHCMC cùng sự tận tâm, trách nhiệm của lực lượng cán bộ công nhân kỹ thuật đã đảm bảo cung cấp điện an toàn, liên tục và ổn định, góp phần vào thành công chung của Đại hội.
Anh Nguyễn Hoàng Chi, công nhân Công ty Điện lực Sài Gòn cho biết: “Chúng tôi hiểu rằng đây là sự kiện có ý nghĩa quan trọng nhất đối với thành phố nên rất tự hào khi được tham gia đảm bảo điện cho Đại hội Đảng bộ Thành phố. Anh em đã cùng nhau nỗ lực để hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao”.
Ông Bùi Trung Kiên, Phó tổng giám đốc Tổng công ty, người được giao nhiệm vụ trực chỉ huy tại các điểm cấp điện cho đại hội cho biết: “Đây là đợt sinh hoạt chính trị quan trọng nhất của thành phố nên tổng công ty đã có sự chuẩn bị tốt, ứng dụng công nghệ hiện đại, anh em kỹ thuật thuần thục nghiệp vụ nên nguồn điện đã được đảm bảo ở tất cả các điểm tổ chức liên quan, góp phần quan trọng vào thành công chung của đại hội”.
Công nhân kiểm tra máy phát điện dự phòng trong mỗi ca trực - ẢNH: EVNHCMC

Công nhân kiểm tra máy phát điện dự phòng trong mỗi ca trực

ẢNH: EVNHCMC

EVNHCMC vinh dự được Fitch xếp hạng tín nhiệm mức BB

EVNHCMC vừa được Fitch Ratings (Tổ chức xếp hạng tín dụng quốc tế) xếp hạng tín nhiệm ở mức BB với Triển vọng ổn định, ngang bằng với thứ hạng tín nhiệm của công ty mẹ - Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) và thứ hạng tín nhiệm quốc gia của VN.
Thứ hạng BB cho thấy sự nỗ lực trong việc cải thiện chất lượng dịch vụ và hiệu quả điều hành kinh doanh của EVNHCMC. Đánh giá về độ rủi ro, Fitch cho rằng EVNHCMC có độ rủi ro thấp căn cứ vào mối liên kết công ty mẹ (EVN) và công ty con (EVNHCMC), ngoài việc sở hữu EVNHCMC, EVN xác định lợi nhuận của công ty thông qua định cơ chế giá bán buôn nội bộ. Giá bán buôn nội bộ này hướng tới bù đắp chi phí cho EVNHCMC và đảm bảo thêm mức lợi nhuận để duy trì hoạt động kinh doanh và đạt kế hoạch đầu tư.
Bên cạnh đó, hồ sơ xếp hạng độc lập của EVNHCMC được đánh giá ngang với công ty mẹ EVN, với vai trò ảnh hưởng của công ty mẹ tới kế hoạch kinh doanh, lợi nhuận và hồ sơ tài chính, Fitch cho rằng hồ sơ tài chính của EVNHCMC mạnh hơn so với mức đánh giá xếp hạng tín nhiệm. Hồ sơ xếp hạng độc lập của EVNHCMC được hỗ trợ bởi vị trí thống lĩnh thị trường trong phân phối điện tại Thành phố Hồ Chí Minh, các đối tác đa dạng và các khoản phải thu thấp.
Được biết, khi đưa ra xếp hạng của mình, Fitch phải dựa vào đánh giá của các chuyên gia, bao gồm cả kiểm toán độc lập về báo cáo tài chính và luật sư về các vấn đề pháp lý và thuế. Ngay sau khi công khai kết quả xếp hạng, Fitch sẽ tiến hành theo dõi và đánh giá kết quả của doanh nghiệp theo từng năm.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.