Gần 25 ngàn phạm nhân được giảm án dịp 2.9

01/09/2016 15:49 GMT+7

Tổng cục Cảnh sát Thi hành án hình sự và hỗ trợ tư pháp, Bộ Công an cho biết, trong dịp Quốc khánh năm nay đã xét duyệt giảm thời hạn chấp hành án phạt tù cho 24.826 phạm nhân .

Theo trung tướng Nguyễn Ngọc Bằng, Tổng cục trưởng Tổng cục Cảnh sát Thi hành án hình sự và hỗ trợ tư pháp (Bộ Công an), việc xét duyệt giảm thời hạn chấp hành án phạt tù dịp Quốc khánh 2.9, là dựa trên cơ sở thực hiện đề án triển khai thực hiện tha tù trước thời hạn có điều kiện, đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt.
Trung tướng Nguyễn Ngọc Bằng cho biết, trong số phạm nhân được xét duyệt năm nay có 2.092 trường hợp được đề nghị giảm hết thời hạn chấp hành hình phạt tù còn lại; 11 phạm nhân được đề nghị giảm từ chung thân xuống 20 năm tù; 117 phạm nhân được đề nghị giảm từ chung thân xuống 30 năm tù; 22.606 phạm nhân được đề nghị giảm có thời hạn.
Theo trung tướng Nguyễn Ngọc Bằng, hiện các trại giam, trại tạm giam đã hoàn chỉnh thủ tục, hồ sơ đề nghị giảm thời hạn chấp hành án phạt tù cho số phạm nhân và chuyển đến TAND các tỉnh, thành phố trực thuộc T.Ư nơi trại giam, trại tạm giam đóng quân để xem xét, quyết định.
“ Trước, trong và sau ngày 2.9, các trại giam sẽ thực hiện việc tha tù trước hạn đối với những người đủ điều kiện giảm hết thời hạn chấp hành hình phạt tù còn lại”, trung tướng Nguyễn Ngọc Bằng nói.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.