Gần 37.000 dân Quảng Trị chấm điểm cán bộ và nhân viên y tế

Nguyễn Phúc
Nguyễn Phúc
22/11/2019 16:13 GMT+7

Đó là con số được ban tổ chức thông tin rộng rãi tại hội nghị tổng kết 5 năm triển khai thực hiện sáng kiến "Dân chấm điểm" (M.Score) tại Quảng Trị diễn ra chiều 22.11.

Được biết, sáng kiến "Dân chấm điểm" được thường trực HĐND tỉnh Quảng Trị tiếp nhận và triển khai từ tháng 10.2014 với sự hỗ trợ tích cực từ tổ chức Oxfam tại Việt Nam và Công ty TNHH phân tích thời gian thực (RTA).
Ban đầu, sáng kiến được triển khai ở 9 văn phòng 1 cửa ở các huyện thị thành phố trên địa bàn tỉnh; đến năm 2017, sáng kiến được khởi động tiếp ở Bệnh viện đa khoa tỉnh Quảng Trị; và đến cuối tháng 8.2018, sáng kiến đã mở rộng ra toàn bộ các trung tâm y tế trong toàn tỉnh.
Gần nhất, tháng 8.2019, sáng kiến "Dân chấm điểm" đã được triển khai tại Trung tâm dịch vụ hành chính công tỉnh Quảng Trị (nơi hội tụ các thủ tục hành chính của 20 cơ quan đơn vị trong tỉnh).
Sau 5 năm triển khai đã có 59.884 lượt người dân được gọi điện, trong đó 36.989 người dân được trực tiếp phỏng vấn thành công trên 2 lĩnh vực hành chính công và y tế.
Theo đó, qua các cuộc gọi, người dân đã được hướng dẫn để "chấm điểm" thái độ phục vụ của cán bộ nhà nước và các nhân viên y tế theo thang điểm 0 đến 9 và thang điểm 0 đến 5.
Ngoài ra, người dân còn được trực tiếp chấm điểm qua máy tính bảng tại ngay trụ sở các đơn vị mà họ đến làm việc.
Chưa hết, nếu có bức xúc, người dân còn có thể gọi thẳng đến đường dây nóng của sáng kiến 18008081.

Nhiều cơ quan đơn vị quan tâm đến kết quả tổng kết 5 năm sáng kiến dân chấm điểm tại Quảng Trị

Ảnh: Nguyễn Phúc

Hạn chế tình trạng nhũng nhiễu

Cũng theo số liệu báo cáo của HĐND tỉnh Quảng Trị, qua 5 năm thực hiện, người dân hầu hết đã chấm điểm cao dần lên đối với các lĩnh vực, mức độ hài lòng cũng ngày được cải thiện.
"Mục đích của sáng kiến này không nhằm để so sánh các địa phương, đơn vị có chỉ số M.Score cao hay thấp mà chỉ đánh giá sự tiến bộ của mỗi địa phương, hướng tới việc tạo ra một công cụ hữu hiệu để khảo sát ý kiến người dân dựa trên việc thu thập thông tin bằng công nghệ.
Đồng thời, tạo ra kênh thông tin trực tiếp phản hồi 2 chiều, từ phía người dân và ngược lại từ cơ quan nhà nước.
Trên cơ sở đó, HĐND tỉnh Quảng Trị tập trung giám sát những cơ quan đơn vị chưa thực hiện tốt nhiệm vụ; đồng thời đề nghị những cơ quan đơn vị này nghiên cứu đề xuất giải pháp khắc phục; góp phần cải thiện thủ tục hành chính, giảm thiểu thủ tục rườm rà, hạn chế tình trạng nhũng nhiễu...", ông Nguyễn Đức Dũng, Phó chủ tịch thường trực HĐND tỉnh Quảng Trị cho hay.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.