Gần 500 học viên trốn trại cai nghiện: Đình chỉ công tác 2 lãnh đạo

20/04/2016 18:32 GMT+7

Liên quan đến vụ hàng trăm học viên trốn trại cai nghiện, 2 lãnh đạo của Trung tâm Giáo dục lao động và dạy nghề đã bị tạm đình chỉ công tác.

Liên quan đến vụ hàng trăm học viên trốn trại cai nghiện, 2 lãnh đạo của Trung tâm Giáo dục lao động và dạy nghề đã bị tạm đình chỉ công tác.

Hàng trăm học viên Trung tâm Giáo dục lao động và dạy nghề tại xã Tóc Tiên, huyện Tân Thành đã bỏ trốn khỏi trung tâm - Ảnh: Nguyễn LongHàng trăm học viên Trung tâm Giáo dục lao động và dạy nghề tại xã Tóc Tiên, huyện Tân Thành đã bỏ trốn khỏi trung tâm - Ảnh: Nguyễn Long
Chiều 20.4, bà Lê Thị Trang Đài, Giám đốc Sở Lao động Thương binh và Xã hội tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đã ký quyết định đình chỉ công tác đối với hai ông Trần Thiện Chí, Nguyễn Văn Châu là Giám đốc và Phó giám đốc Trung tâm Giáo dục lao động và dạy nghề tại xã Tóc Tiên, huyện Tân Thành.
Bà Đài cho biết, trong ngày đã điều động ông Phạm Minh Ân, Giám đốc Trung tâm nuôi dưỡng người già neo đơn về làm Phó giám đốc Trung tâm Giáo dục lao động và dạy nghề.
Ngay sau đó, ông Ân trong cương vị mới đã ra quyết định tạm đình chỉ công tác 5 cán bộ của trung tâm này.
Việc tạm đình chỉ công tác (15 ngày) của những cá nhân trên là để phục vụ công tác xử lý kiểm điểm trách nhiệm vì để xảy ra vụ 447 học viên đập phá, trốn khỏi Trung tâm Giáo dục lao động và dạy nghề vào đêm 13.4.
Infographic: Quá trình các học viên trốn khỏi trại cai nghiện - Thực hiện: Nguyễn Long - Thiên Ý

Như Thanh Niên đã thông tin, khoảng 20 giờ 30 ngày 13.4, tại tổ E4 đã ảy ra vụ xô xát giữa các học viên nên cán bộ của trung tâm đến can ngăn.
Tuy nhiên, các học viên vẫn tiếp tục đánh nhau, dùng chân đá cửa phòng nên cán bộ trung tâm dùng bình xịt hơi cay để giải tán đám đông thì bị các học viên phá cửa tấn công cán bộ, bảo vệ.
Sau đó, hàng trăm học viên ở các phòng khác cũng đập phá cửa tấn công bảo vệ, đập tường rào, dùng mền quăng lên hàng rào thép gai để thoát ra khỏi trung tâm.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.