Gặp dị nhân 'chuyên' hành hạ khuôn mặt, rùng rợn nhất Việt Nam

06/08/2015 09:51 GMT+7

(TNO) Bảo Cường được xem là một trong những người có khả năng biểu diễn được những tiết mục khó, rùng rợn bậc nhất Việt Nam, khi có thể: găm 2 con dao Thái Lan vào mũi, dùng máy khoan - khoan mũi, nuốt lưỡi lam, thậm chí là nuốt cá sống…

(TNO) Bảo Cường được xem là một trong những người có khả năng biểu diễn được những tiết mục khó, rùng rợn bậc nhất Việt Nam, khi có thể: găm 2 con dao Thái Lan vào mũi, dùng máy khoan - khoan mũi, nuốt lưỡi lam, thậm chí là nuốt cá sống…

Video: Dị nhân Bảo Cường và những tiết mục rùng rợn nhất Việt Nam
“Dị nhân” găm 2 con dao Thái Lan vào mũi 1Vết sẹo dài sau lần anh nuốt kiếm bị lủng thực quản - Ảnh Minh Luân 
Anh cũng từng tham gia chương trình VietNam’s Got Talent 2011, 2012, 2014. Năm 2015 anh được chọn tham gia chương trình Asia’s Got Talent (cùng với 6 tiết mục khác) và chỉ duy nhất tiết mục của anh được lọt vào vòng bán kết.
Tại Asia’s Got Talent 2015, tiết mục biểu diễn của Bảo Cường khiến cho ban giám khảo và những ai có mặt ở trường quay phải thót tim. Thậm chí ban giám khảo không dám nhìn Bảo Cường biểu diễn, họ chỉ biết nhắm mắt và liên tục bấm chuông.

“Lúc bị lủng thực quản, mấy tháng trời dưỡng bệnh, tiền chi phí thuốc thang gần cả trăm triệu đồng, “may mà bà con cô bác thương, cho tiền để trị, chứ nếu không thì cũng không có Bảo Cường của ngày nay”.

 

Để đứng trên sàn diễn như vậy, ít ai biết để thực hiện được những điều không tưởng đó, Bảo Cường đã trải qua những ngày tháng tập luyện, biểu diễu đẫm mồ hôi và nước mắt giữa cuộc sống chật vật vì “cơm áo gạo tiền” kèm theo đó là những tai nạn khiến anh suýt lìa đời.
Từ kẹo kéo đến... diễn xiếc
Bảo Cường đã 36 tuổi, là con út trong một gia đình nghèo, có 6 anh chị em, ở Q.4, TP.HCM. Sau khi tốt nghiệp lớp 12 (Trường THPT Bùi Thị Xuân, Q.1), anh đi làm vệ sĩ.
Thời gian sau, anh có người yêu (là vợ hiện tại của anh), do ham vui nên về quê bạn gái chơi về không kịp giờ làm nên anh nói dối: “tông xe phải bà bầu”.
Đơn vị nơi anh làm việc xuống tận nơi hỏi thăm thì mới biết là anh nói dối. Sau lần đó, an bị cho nghỉ việc vì lý do: không trung thực.
“Với tôi, chuyện nghỉ việc không quan trọng bằng việc mình đã trót một lần nói dối. Đó cũng là lần nói dối duy nhất và cuối cùng trong cuộc đời tôi. Tôi cảm thấy có lỗi với đơn vị, cảm thấy xấu hổ, cứ cắn rứt hoài cho tới bây giờ. Mình chỉ tính nói dối cho qua chuyện, không ngờ đơn vị mình tưởng thật và tới nơi tìm cách giúp đỡ. Chính vì các anh em quá tốt nên tôi cảm thấy xấu hổ và có lỗi”.
Hết làm vệ sĩ, anh theo cậu vợ phụ bán kẹo kéo và diễn xiếc. Ban đầu anh chỉ bán kẹo, chuẩn bị dụng cụ để cậu vợ diễn. Nhưng vốn có tố chất thông minh, anh nhanh chóng “bắt chước” được các bài biểu diễn của cậu: nhai than hồng, biết quay banh trên 10 đầu ngón tay...
Theo anh, ngày trước anh ước mơ làm ca sĩ, mong được đứng trên sân khấu biểu diễn, “nhưng mình sắc vóc không có, lại hát không hay nên không theo được. Đi bán kẹo, diễn xiếc cũng là điều mà tôi yêu thích, vì mình được biểu diễn phục vụ người xem”, anh Bảo Cường nói.
Đến khi sinh người con thứ 2, cậu vợ mới khuyên anh tách ra làm riêng may ra mới đủ sống, đủ nuôi vợ con. Anh nghe lời cậu.
“Dị nhân” găm 2 con dao Thái Lan vào mũi 2
“Dị nhân” găm 2 con dao Thái Lan vào mũi 3
“Dị nhân” găm 2 con dao Thái Lan vào mũi 4Những tiết mục của Bảo Cường thường khiến người xem… choáng váng - Ảnh nhân vật cung cấp
Có mấy “món” diễn hoài riết anh cảm thấy mình bình thường và rồi anh buộc phải nghĩ ra các chiêu thức mới để thí nghiệm ở “những bộ phận có trên khuôn mặt”.
Tiếp đến anh xỏ rắn qua mũi - thông qua họng, nhai bóng đèn, nuốt kiếm…
Sau khi luyện tập thành công môn nuốt kiếm, những tưởng anh sẽ thành công thì nào ngờ tai nạn ập đến.
Đêm đó (cách nay hơn 10 năm), anh có 3 sô diễn liên tục (một sô ở chợ đêm Kỳ Hòa, Q.10, TP.HCM, một sô ở rạp Trần Hưng Đạo và một sô ở tận Bình Dương). “Nguyên tắc của nuốt kiếm là phải dùng răng cắn, phải nhấp nhả răng từ từ thì mình mới kiểm soát được lúc kiếm vào thực quản. Do mới thử nên tôi không cắn, cho luôn kiếm vào trong, nó đâm lủng thực quản”, anh Bảo Cường ngậm ngùi kể lại.
Sau đó, anh cảm thấy đau nhói trong bụng, anh xin nhận tiền thù lao rồi về (khi ấy một sô chỉ được từ 80.000-150.000 đồng). Tưởng bị đau dạ dày, nào ngờ khi nhập viện BV Bình Dân (TP.HCM) các bác sĩ phải mổ gấp mới may mắn cứu sống anh.
Hiện tại, bên vùng hông phải của anh vẫn còn hằn vết mổ dài khoảng 25 cm, với 25 vết khâu.
“Dị nhân” găm 2 con dao Thái Lan vào mũi 5
“Dị nhân” găm 2 con dao Thái Lan vào mũi 6
Ngày xuất viện, anh nhìn toa thuốc do bác sĩ trực tiếp mổ cho anh phê: “thà ăn xin chứ đừng nuốt kiếm”, rồi tự nhiên nước mắt chảy ra.
Nhưng không tiếp tục biểu diễn thì lấy tiền đâu nuôi con. Từ ý nghĩ đó, anh tiếp tục gắn bó với nghề “hành xác” chính mình.
Tự làm khó bản thân
Tự nhận mình từ nhỏ không có 1 ngày luyện võ, nhưng kiên trì tập luyện nên giờ anh có khả năng đóng đinh bằng tay, đi trên thủy tinh, đập cùng lúc 7 miếng gạch tàu vào đầu vỡ vụn… “Cái gì cũng có nguyên tắc, chỉ cần kiên trì tập đúng phương pháp là sẽ thành công”, anh nói.
 
Với Bảo Cường, khi thấy ai biểu diễn điều gì lạ, anh nghiên cứu và tìm cách nâng độ khó. Có như vậy khán giả mới cảm thấy “ép-phê”.
Điển hình trong bài giữ thăng bằng cho chậu hoa, anh nâng độ khó bằng cách dùng 5 con dao máng hờ lên chậu (chậu được kê trên một thanh kiếm, thanh kiếm được nối với mũi và anh ngậm). Nếu 1 trong 5 con dao này rơi xuống, chắc chắn gây thương tích cho anh, thậm chí là nguy hiểm đến tính mạng.
“Cũng trong lần diễn bài này ở Phú Quốc, gió thổi cấp 6, dao máng trên chậu rơi xuống, găm thẳng vào gò má, máu chảy lai láng.
Hay có lần diễn trên sân khấu, mắt tôi bị chói đèn nên không giữ được thăng bằng, vậy là có thêm vết thẹo trên trán, máu phun ra làm khán giả thấy hết hồn”, anh Bảo Cường kể lại.
Còn có lần anh xỏ lò xo vào mũi và cho nó đi ra bằng đường miệng, do mệt quá, anh rút nhanh, vậy là điểm cuối của lò xo cào một vết thương trong mũi họng, máu đổ ngay trên ra sân khấu. Khi ấy, anh chỉ kịp lấy khăn giấy lau đi rồi diễn tiếp, vì: “mình đã nhận lời diễn, thì diễn cho tới nơi tới chốn, với lại nếu không diễn tiếp, thì không lãnh được tiền, vậy thì cả nhà đói”, anh Cường nói.
Theo anh Cường, tiết mục nào mình diễn chừng 1, 2 lần thì người ta xem cũng thấy chán. Anh cũng không thể nuốt than, hay phun lửa hoài. Sau đó anh nuốt lưỡi lam, nhai bóng đèn, dùng lưỡi làm đứng quạt máy đang quay, móc câu xỏ vào mũi – ra đường họng.
Tiếp đến anh dùng đinh đóng vào mũi, găm dao vào mũi… “Có lần biểu diễn nuốt kiếm, có người nói: “Ê mày nuốt cái gì cũng được, đâu bữa nào mày nuốt cá trê coi được không mậy? Tôi về nhà suy nghĩ và muốn thử. Nhưng cá trê có gai không thể nuốt được nên thử với cá kèo”, anh Bảo Cường cho biết thêm.
Ban đầu tập ở nhà, anh ói ra tới mật xanh vì cá kèo vừa tanh vừa nhớt. Thậm thí anh bị răng cá kèo xước cổ họng phải uống thuốc mới lành.
Sau khi tập thuần thục, anh đi biểu diễn. Có lần anh lấy kéo cắt răng cá kèo, vì lên sân khấu “mình cắn răng cá kèo thì kỳ quá”. Nhưng chưa đầy 1 tiếng đồng hồ sau, cá kèo chết sạch, anh phải cuống cuồng chạy đi mua cá kèo mới kịp giờ diễn.
Cũng có lần, khi anh nuốt xong con đầu, chuẩn bị nuốt con thứ 2 thì con đầu lại trào ngược ra, anh phải làm “ảo thuật”, lấy hai con cá ra và nuốt lại.
“Tập nuốt cá kèo, bị tiêu chảy gần chết và phải uống thuốc cầm lại. Cứ mỗi lần biểu diễn thì về uống thuốc, vì nó là cá sống, bụng lạ nên vậy… Dần rồi hệ tiêu hóa quen luôn với cá kèo nên hết bị "tào tháo rượt", anh Cường nói.
“Dị nhân” găm 2 con dao Thái Lan vào mũi 7
“Dị nhân” găm 2 con dao Thái Lan vào mũi 8
Gia cảnh cơ hàn
Từ khi con trai lớn của anh 2 tuổi, cháu đã theo cha biểu diễn. Nhưng khi cháu vào lớp 1, anh Cường nhất quyết cho cháu nghỉ diễn và phải tập trung học tập. Vì: “Đời tôi khổ đủ rồi, biểu diễn nghề này toàn đổ máu chứ chẳng chơi.
Đời cha mẹ tôi vẫn ở nhà thuê, đến vợ chồng tôi cũng vậy. Lúc đi diễn, dành dùm được 150 triệu đồng, định kiếm đất mua, nhưng xui rủi đến, bị trộm lấy cắp xe, mua lại xe rồi lại bị mất cắp tiếp. Rồi chuyện xui rủi cứ ùa đến nên dự định của tôi không thực hiện được.
Đến khi người ta bán miếng đất cập mé sông, ngang 1,5 m, dài 10m, vậy mà liều mua đại 63 triệu đồng. Sau này đất bồi ra được khoảng hơn 2m. Cách đây hơn 1 năm, tôi vay thêm tiền để cất nhà. Từng ở nhà thuê nên tôi thèm khát có được căn nhà kinh khủng, mua được 1,5 m đất mà mừng cả đêm không ngủ được”, anh Cường bồi hồi nói.
“Dị nhân” găm 2 con dao Thái Lan vào mũi 9Bảo Cường tham gia Asia’s Got Talent 2015 - Ảnh nhân vật cung cấp
Hiện tại, căn nhà anh đang bị lún và nghiêng ra mé sông mà anh hay nói vui là nhà mình như một “sân khấu nghiêng”.
Cũng theo anh Cường, tiền mua đất, cất nhà có thiếu thốn anh đều được bà ngoại nuôi của con gái anh giúp đỡ.
Hiện tại, cuộc sống của anh vẫn còn nhiều vất vả, tiền xây nhà chưa trả xong, hàng tháng phải trả lãi. Nhưng với anh, có được người vợ hiền (hiện đang làm công nhân), con ngoan (con trai anh học lớp 8, con gái học lớp 4) đó là niềm hạnh phúc lớn nhất.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.