Giả danh cảnh sát để lừa tình, giết người

19/04/2016 12:57 GMT+7

Thanh khai quen với chị Hợp từ khoảng tháng 1.2016 và nói dối rằng mình tên Út, làm cảnh sát kinh tế để lừa tình và lừa tiền.

Thanh khai quen với chị Hợp từ khoảng tháng 1.2016 và nói dối rằng mình tên Út, làm cảnh sát kinh tế để lừa tình và lừa tiền.

Nghi can Nguyễn Văn Thanh tại cơ quan công an - Ảnh: Ngọc LêNghi can Nguyễn Văn Thanh tại cơ quan công an - Ảnh: Ngọc Lê
Ngày 18.4, Cục CSĐT tội phạm về TTXH (C45, Bộ Công an) cho biết đã phối hợp với lực lượng của Phòng CSĐT tội phạm về TTXH (PC45), Công an tỉnh Long An) và PC45 tỉnh Vĩnh Long bắt nghi can Nguyễn Văn Thanh (33 tuổi, ngụ P.4, TP.Vĩnh Long) về hành vi giả danh cảnh sát kinh tế để lừa tình, đồng thời giết chết nạn nhân lấy tiền và xe máy.
Theo hồ sơ ban đầu của công an, khoảng 9 giờ 30 ngày 14.4, người dân phát hiện tại khu vực kênh số 9 thuộc ấp Rừng Sến (xã Mỹ Hạnh Bắc, H.Đức Hòa, Long An) có một người nữ đã chết. Sau đó, C45 phối hợp với PC45 Vĩnh Long và PC45 Long An để điều tra vụ án.
Nạn nhân được xác minh là Đỗ Thị Bích Hợp (26 tuổi, ngụ Cái Bè, tỉnh Tiền Giang). Theo thông tin từ gia đình nạn nhân, chị Hợp có quen với một người bạn trai tên là Út làm công an, người này thường xuyên xuất hiện tại địa bàn tỉnh Vĩnh Long.
Chiều 17.4, cơ quan công an xác định Út chính là Nguyễn Văn Thanh nên tiến hành bắt giữ. Đến sáng 18.4, Thanh khai quen với chị Hợp từ khoảng tháng 1.2016 và nói dối rằng mình tên Út, làm cảnh sát kinh tế để lừa tình và lừa tiền.
Tối 14.4, Thanh lừa chị Hợp đến nơi vắng vẻ ở ấp Rừng Sến, sau khi quan hệ với chị Hợp, Thanh thắt cổ chị đến khi tắt thở rồi lấy hết tiền, xe máy của chị bỏ trốn về tỉnh Vĩnh Long cho đến khi bị bắt giữ. Thanh từng thụ án 1 năm tù về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Ngay trong chiều 18.4, Tổng cục Cảnh sát - Bộ Công an đã thưởng nóng cho C45, PC45 Vĩnh Long, PC45 Long An.


Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.