Giả danh nhân viên Báo Thanh Niên để quỵt nợ

14/06/2016 06:23 GMT+7

Mới đây, Thanh Niên tiếp nhận thông tin về một phụ nữ "nghi giả nhân viên Báo Thanh Niên quỵt nợ của nhiều người, bỏ trốn".

Qua tìm hiểu, PV phát hiện người phụ nữ này có nhiều biểu hiện bất thường mà bạn đọc cần cảnh giác.
Cụ thể, đầu năm 2016, bà Trương Thị Trang (40 tuổi, quê Đồng Tháp) đến thuê nhà của một hộ dân trên đường Huỳnh Tịnh Của (P.8, Q.3). Sau khi dọn đồ đạc đến ở được một thời gian thì bà Trang bỏ đi đâu không rõ. Mặc dù chủ nhà liên lạc nhiều lần yêu cầu bà Trang đến thu dọn đồ đạc (một số mỹ phẩm và dụng cụ làm spa) và trả tiền thuê nhà nhưng bà này không đến. Cũng trong thời gian này, nhiều người đến đòi lấy lại dụng cụ làm spa do bà Trang mua mà chưa thanh toán tiền…
Đầu tháng 6.2016, để giải quyết dứt điểm, chủ nhà đành mời đại diện của UBND P.8, Công an P.8 (Q.3) đến chứng kiến việc kiểm tài sản của bà Trang. Trong lúc kiểm tài sản, cơ quan chức năng phát hiện trong va li của bà Trang có một giấy giới thiệu của Báo Thanh Niên, có dán hình của bà. Kiểm tra, Báo Thanh Niên xác định giấy giới thiệu trên là giả mạo và Báo Thanh Niên không ký hợp đồng lao động với người nào tên Trương Thị Trang.
Qua tìm hiểu, chúng tôi phát hiện bà Trang còn vay mượn, hùn hạp làm ăn và tham gia chơi hụi, hốt hụi, rồi “ẵm” hàng chục triệu đồng đi đâu không rõ. Bà Đ.N.Q (32 tuổi, tạm trú Q.3, chủ một spa) bức xúc: “Giữa năm 2015, tôi với bà Trang hùn hạp mở spa. Trước khi bỏ trốn bà Trang nợ tôi tổng số nợ 46 triệu đồng. Lúc làm chung, bà Trang “nổ” làm ở Báo Thanh Niên nên mọi người ở đây đều tin tưởng mới cho mượn tiền”.
Liên quan đến vụ việc này, trung tá Lại Văn Thanh, Trưởng công an P.8 (Q.3), cho biết: “Nếu người dân nào bị bà Trang chiếm đoạt tài sản thì công an phường sẽ tiếp nhận đơn tố cáo chuyển cho Công an Q.3 điều tra xử lý theo thẩm quyền”.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.