Giả danh Trợ lý Thủ tướng để lừa đảo

21/08/2015 17:38 GMT+7

(TNO) Ngày 21.8, Cơ quan An ninh điều tra - Bộ Công an cho biết đã khởi tố vụ án Lừa đảo chiếm đoạt tài sản và khởi tố, bắt tạm giam 2 bị can có liên quan đến việc lừa đảo xin vay vốn ưu đãi.

(TNO) Ngày 21.8, Cơ quan An ninh điều tra - Bộ Công an cho biết đã khởi tố vụ án Lừa đảo chiếm đoạt tài sản và khởi tố, bắt tạm giam 2 bị can có liên quan đến việc lừa đảo xin vay vốn ưu đãi.

Lua-daoBị can Trịnh Phi Long - Ảnh: Cơ quan công an cung cấp
lua-daoBị can Nguyễn Thị Kim Cúc - Ảnh: Cơ quan công an cung cấp
Các bị can gồm Trịnh Phi Long (33 tuổi, ngụ ở xã Đồng Tân, huyện Ứng Hòa, TP.Hà Nội) và Nguyễn Thị Kim Cúc (57 tuổi, ngụ ở phường Bến Thủy, TP.Vinh, tỉnh Nghệ An).
Cơ quan An ninh điều tra - Bộ Công an xác định hai bị can này có hành vi giả danh là người có chức vụ, có khả năng thu xếp vay vốn và “chạy” dự án. Trong đó, Trịnh Phi Long chỉ là lao động tự do nhưng đã tự nhận là tiến sĩ Nguyễn Trí Đức, Trợ lý Thủ tướng - Cục trưởng Cục Quản trị và Tài vụ ngân sách Chính phủ, Trưởng ban Quản lý dự án Chính phủ…, rồi liên hệ với một số doanh nghiệp, nói có khả năng xin Chính phủ phê duyệt được vay vốn ưu đãi lãi suất thấp. Tin theo lời của Long và Cúc, một số doanh nghiệp đã gửi hồ sơ, đưa cho Cúc, Long số tiền lớn để lo các thủ tục vay vốn.
Khám xét khẩn cấp đối với Trịnh Phi Long và Nguyễn Thị Kim Cúc, Cơ quan An ninh điều tra thu giữ nhiều tài liệu, hồ sơ dự án, quyết định giả mạo của Thủ tướng (bản photocopy), danh thiếp in tên và chức danh của Nguyễn Trí Đức cùng các tài liệu, vật chứng khác. Hiện vụ án đang được Cơ quan An ninh điều tra mở rộng điều tra.
Cơ quan An ninh điều tra - Bộ Công an cũng thông báo để các cá nhân và tổ chức là nạn nhân của Trịnh Phi Long (tự nhận là Nguyễn Trí Đức) và Nguyễn Thị Kim Cúc biết, liên hệ địa chỉ tại số 7 Nguyễn Đình Chiểu, quận Hai Bà Trưng, TP.Hà Nội; số điện thoại: 06942431, để cung cấp thông tin, tài liệu có liên quan phục vụ công tác điều tra vụ án.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.