Giả gà Đông Tảo bán cho người dân kiếm lời

27/04/2015 21:31 GMT+7

(TNO) Để cho người mua tin gà giống Đông Tảo, ông Quang đã dùng chiêu thức chở phía sau xe là một con gà trống mẫu nhìn kỹ rất giống gà Đông Tảo cùng lồng gà con để bán.

(TNO) Để cho người mua tin gà giống Đông Tảo, ông Quang đã dùng chiêu thức chở phía sau xe là một con gà trống mẫu nhìn kỹ rất giống gà Đông Tảo cùng lồng gà con để bán.
Lực lượng thú y lập biên bản xử lý vi phạm đối với ông Quang - Ảnh: Bùi Ngọc Long
Lực lượng thú y lập biên bản xử lý vi phạm đối với ông Quang - Ảnh: Bùi Ngọc Long
Lúc 16 giờ ngày 27.4, tại địa bàn xã Phú Thượng (H. Phú Vang, Thừa Thiên- Huế), Chi cục Thú y tỉnh đã lập biên bản xử phạt một thương lái lừa bán gà giống Đông Tảo cho người dân.
Theo đó, lực lượng thú ý đã lập biên bản xử phạt ông Lê Kim Quang (trú tại Tân Ninh, H.Tân Thạnh, Long An) vì hành vi bán gà giống không có giấy tờ kiểm dịch, không rõ nguồn gốc xuất xứ và có dấu hiệu lừa đảo. Làm việc với lực lượng thú y, ông Quang khai nhận đã mua 100 con gà giống từ một công ty ở Đồng Nai với giá khi mua là 6.200 đồng/con, sau đó ra bán tại tỉnh Thừa Thiên - Huế.
Tại thời điểm kiểm tra, ông Quang đã bán 45 con gà giống giả gà Đông Tảo với giá 12.000 đồng/con giống, còn lại 55 con chưa bán.
Suốt nhiều ngày qua, ông Quang dùng xe máy mang BKS 71- C1-18844, chở gà đi bán. Để cho người mua tin gà giống Đông Tảo, ông Quang đã dùng chiêu thức chở phía sau xe là một con gà trống mẫu nhìn kỹ rất giống gà Đông Tảo cùng lồng gà con để bán.
Ông Thân Trọng Tuyến, Phó Chi cục trưởng Chi cục Thú y tỉnh Thừa Thiên - Huế cho biết, thời gian gần đây trên địa bàn, xuất hiện một số thương lái từ miền Nam ra lừa bán gà giống Đông Tảo cho người dân. Qua kiểm tra, những người này khai đã mua gà trống giống siêu trứng loại thải từ Đồng Nai để giả gà Đông Tảo bán cho bà con nông dân với giá cao để kiếm lời. Để cho người dân tin, một số người đã dùng một loại gà trống có thân hình to lớn, cân nặng từ 3,5- 4kg để giả là gà Đông Tảo.
“Những ngày qua chúng tôi đã kiểm tra và phát hiện tại TX.Hương Thủy, Hương Trà và hôm nay tại Phú Vang”, ông Tuyến nói.
Theo ông Tuyến, Chi cục Thú y tỉnh cũng đã có báo cáo với các cơ quan chức năng cấp trên để xin chỉ đạo giải quyết, đồng thời chỉ đạo các trạm thú y các huyện, thị xã tăng cường đi kiểm tra, nếu phát hiện xử lý nghiêm hành vi vi phạm này.
“Đối với giống gà siêu trứng, chỉ có gà mái mới có giá trị, còn gà trống giá trị năng suất rất thấp, thường nhà sản xuất sẽ loại thải làm thức ăn cho chăn nuôi. Chúng tôi khuyến cáo bà con không nên mua loại gà giống này, đồng thời khi phát hiện báo cho cơ quan thú y và các nhà chuyên trách để xử lý", ông Tuyến nói.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.