Gia Lai: Cháy nhà máy chế biến gỗ nằm trong khu dân cư

23/07/2019 14:48 GMT+7

Khoảng 13 giờ ngày 23.7, xưởng chế biến gỗ của Công ty TNHH sản xuất và dịch vụ Việt Gia (số 458 Lê Thánh Tôn, TP.Pleiku, Gia Lai) bị cháy lớn, khói bay mù mịt cả một vùng dân cư.

Nhận được tin báo, lực lượng chữa cháy của tỉnh Gia Lai đã điều 3 xe chữa cháy cùng hàng chục cán bộ, chiến sĩ đến hiện trường tham gia chữa cháy. Ngọn lửa được xác định bốc lên từ lò sấy gỗ nhà máy. Đây là một trong 3 lò sấy của nhà máy chế biến gỗ. Ngoài 3 lò sấy, công ty còn có hai khu sản xuất, ước rộng hàng trăm mét vuông nằm cách lò sấy không xa.
Do gỗ sấy nhiều và khói bụi bốc cao đã ảnh hưởng không nhỏ đến công tác chữa cháy. Thời điểm cháy, có một lượng khá lớn gỗ ở hai nhà xưởng chế biến. 

Nhà máy chế biến gỗ

Ảnh: Trần Hiếu

Do ở trong khu dân cư nên khói bụi từ vụ cháy lan ra một vùng rộng lớn. Nhiều công nhân đang làm việc trong các xưởng đã tiến hành dập lửa, nhưng bất lực vì khói bụi và lửa lớn. Cho đến khi lực lượng chức năng có mặt, ngọn lửa mới được khống chế. 

Lò sấy gỗ của nhà máy bị cháy

Ảnh: Trần Hiếu

Nhà máy này nằm trong khu dân cư với xưởng sản xuất gây ô nhiễm cho cả vùng cũng như ảnh hưởng trực tiếp đến cuộc sống, sản xuất của người dân mà Báo Thanh Niên đã phản ánh.
Nguyên nhân vụ cháy và thiệt hại đang được các cơ quan chức năng điều tra làm rõ.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.