Gia Lai lên phương án đón người dân từ vùng dịch

15/07/2021 19:03 GMT+7

Ngày 15.7, UBND tỉnh Gia Lai cho biết vừa có công văn chỉ đạo các cơ quan chức năng của tỉnh này lên phương án hỗ trợ người dân từ vùng dịch về địa phương.,

Trước tình hình diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid-19 tại TP.HCM, Bình Dương và các tỉnh phía Nam, UBND tỉnh Gia Lai đã có những giải pháp cụ thể nhằm chủ động thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch và kiểm soát tốt tình trạng công dân từ các vùng dịch về địa phương.
Thực hiện công văn hướng dẫn của Bộ Y tế về việc tiếp nhận người từ TP.HCM về địa phương, UBND tỉnh Gia Lai đã yêu cầu UBND các huyện, thị xã, thành phố nắm và lập danh sách công dân của địa phương mình đang làm việc, công tác, học tập tại TP.HCM, Bình Dương. Trong đó, lập danh sách công dân có nguyện vọng đăng ký về tỉnh Gia Lai gửi về Sở LĐ-XH-TB trước ngày 19.7 để tổng hợp.
Ngoài ra, các cơ quan chức năng tuyên truyền, vận động gia đình có người thân đang làm việc, công tác, học tập tại các địa phương nói trên bình tĩnh, tuân thủ các quy định phòng, chống dịch, không trốn khai báo, hạn chế di chuyên để tránh làm lây lan, phát tán dịch bệnh. Trường hợp cấp bách có nhu cầu chính đáng thì lập danh sách tỉnh Gia Lai sẽ tổ chức đón về và thực hiện cách ly y tế theo quy định.

Sáng 15.7: TP.HCM thêm 603 ca Covid-19, sắp vượt 20.000 bệnh nhân

Sở LĐ-TB-XH tỉnh Gia Lai chủ trì, phối hợp Sở Tài chính rà soát các đối tượng là người lao động, con em học tập có hoàn cảnh khó khăn cần hỗ trợ nói trên để tham mưu UBND tỉnh, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch của tỉnh Gia Lai.
Các đơn vị liên quan như Sở Y tế, Sở GTVT, Công an tỉnh Gia Lai dự thảo Kế hoạch tiếp nhận công dân Gia Lai từ TP.HCM, Bình Dương có nguyện vọng đăng ký về Gia Lai do ảnh hưởng của dịch Covid-19 trình UBND tỉnh trước ngày 21.7.
Hiện Gia Lai đã kích hoạt 14 khu cách ly với khả năng đón nhận 1.760 người.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.