Giả tin nhắn của ngân hàng, chiếm đoạt 162 triệu đồng của nạn nhân

Khánh Hoan
Khánh Hoan
27/09/2019 15:31 GMT+7

Với thủ đoạn tạo giả tin nhắn báo chuyển tiền của ngân hàng , Lê Thế Hoàng đã lừa đảo, chiếm đoạt 162 triệu đồng của nạn nhân.

Chiều 27.9, thông tin từ Công an huyện Thanh Chương (Nghệ An) cho biết, cơ quan này vừa phá thành công chuyên án lừa đảo chiếm đoạt tài sản, bắt giữ Lê Thế Hoàng (24 tuổi, ngụ thị xã Sầm Sơn, Thanh Hóa).
Theo trình báo của chị Lê Thị D. (ngụ xã Hạnh Lâm, huyện Thanh Chương), đầu tháng 9, chị bị một đối tượng sử dụng tin nhắn lừa đảo, giả mạo tin nhắn của ngân hàng để chiếm đoạt của chị 162 triệu đồng.
Sau nhiều ngày điều tra, công an xác định nghi phạm là Lê Thế Hoàng và bắt giữ khi nghi phạm này đang ở Đà Nẵng. Tang vật thu giữ tại nơi trọ của Hoàng gồm 2 máy vi tính, 4 điện thoại di động, 2 thẻ tài khoản ngân hàng, 10 sim điện thoại và một số thiết bị điện tử dùng để thực hiện hành vi lừa đảo.
Sau khi bị bắt giữ, Hoàng khai nhận thường vào các trang mạng xã hội như Facebook, Zalo của người khác để tìm hiểu về thông tin cá nhân của họ rồi làm quen. Sau đó, bằng thủ đoạn dùng các thiết bị viễn thông, điện thoại di động liên lạc nhờ nạn nhân chuyển tiền qua tài khoản cho người khác và sẽ được Hoàng trả hoa hồng.
Khi nạn nhân đồng ý, Hoàng lên mạng tạo các tin nhắn giống cú pháp của các ngân hàng với nội dung báo số tiền đến trong tài khoản. Thấy tin nhắn báo trên điện thoại, nạn nhân nhầm tưởng tiền đã về đến tài khoản của mình nên sau đó đã chuyển khoản đến số tài khoản mà Hoàng đề nghị để hưởng hoa hồng.
Với thủ đoạn này, Hoàng đã lừa chị D. 3 lần, chiếm đoạt của nạn nhân này 162 triệu đồng. Hiện vụ án đang được Công an huyện Thanh Chương mở rộng điều tra.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.