Giải cứu 11 thanh niên trong các hầm vàng chui ở Phước Sơn

Nguyễn Phúc
Nguyễn Phúc
17/04/2018 10:17 GMT+7

Từ tin báo của gia đình nạn nhân, lực lượng biên phòng Quảng Trị đã phối hợp lực lượng chức năng tỉnh Quảng Nam thâm nhập vào các mỏ vàng ở vùng cao Phước Sơn, giải cứu 11 thanh niên.

Sáng ngày 17.4, đại tá Lê Văn Phương, Chỉ huy trưởng Bộ chỉ huy biên phòng Quảng Trị cho hay ngày 13.4, Đồn biên phòng Pa Lin (H.Đakrông, Quảng Trị) nhận tin báo từ 6 gia đình trú ở xã A Vao (H.Đakrông) trình báo việc có người thân được tuyển dụng đi lao động tại Quảng Nam nhưng báo về là bị đánh đập, hành hạ.
Lập tức, lực lượng biên phòng Quảng Trị lập tổ công tác 5 người, phối hợp với nhà chức trách Quảng Nam vào các mỏ vàng Phước Sơn xác minh vụ việc, giải cứu tổng cộng 11 thanh niên (tuổi từ 18 đến 24).
Đại tá Phương cho biết sau khi được giải cứu, các thanh niên kể rằng họ được những người khác đến tận nhà “tuyển dụng” với lời hứa “việc nhẹ, lương 5 triệu đồng/tháng”. Tuy nhiên, từ ngày 3.4, các nam thanh niên nàybị đẩy vào các hầm vàng ở huyện vùng cao Phước Sơn (Quảng Nam) bị quản thúc, ép lao động vất vả và bị đánh đập. Họ thậm chí thường phải làm việc từ 1 đến 5 giờ sáng, phải trốn vào hầm sâu cả 100 m khi có truy quét…
Lao động khổ sở nên có 5 thanh niên tự bỏ trốn, không liên lạc được. “Một thanh niên lợi dụng lúc đi vệ sinh đã gọi điện về báo với gia đình nên chúng tôi mới biết để vào giải cứu. Hiện việc tìm kiếm cũng đang được mở rộng”, đại tá Phương thông tin.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.