Giải cứu con tin bị nhóm nghi phạm bắt cóc đòi tiền chuộc

28/12/2020 19:01 GMT+7

Lực lượng của Công an H.Nông Cống (Thanh Hóa) vừa giải cứu thành công anh Phạm Tuấn Đạt (ngụ xã Thăng Long, H.Nông Cống, Thanh Hóa), bị một nhóm nghi phạm bắt cóc, nhốt trong quán karaoke để đòi tiền chuộc .

Ngày 28.12, thông tin từ Công an tỉnh Thanh Hóa cho biết, cùng ngày, lực lượng của Đội Cảnh sát hình sự Công an H.Nông Cống (Thanh Hóa) đã ập vào quán karaoke Sông Yên (ở TT.Nông Cống, H.Nông Cống) giải cứu thành công anh Phạm Tuấn Đạt (19 tuổi, ngụ xã Thăng Long, H.Nông Cống), khi anh này đang bị nhốt giữ.
Sau khi giải cứu nạn nhân, lực lượng công an đã tổ chức bắt giữ 3 nghi phạm đã thực hiện hành vi bắt cóc con tin để tống tiền. Các nghi phạm bị bắt giữ để điều tra về hành vi giữ người trái pháp luật để tống tiền, gồm: Lê Mai Hùng (26 tuổi, ngụ xã Mậu Lâm, H.Như Thanh, Thanh Hóa), Đỗ Văn Sơn (25 tuổi, ngụ xã Vạn Hòa, H.Nông Cống), và Cù Văn Tùng (32 tuổi, ngụ xã Thăng Long, H.Nông Cống).

Nghi phạm Lê Mai Hùng (áo đỏ) khai nhận hành vi phạm tội

ẢNH CÔNG AN THANH HÓA CUNG CẤP

Tại cơ quan công an, các nghi phạm trên khai nhận, do có quen biết nhau, nên anh Đạt có vay của Cù Văn Tùng 4 triệu đồng nhưng chưa có tiền trả. Ngày 19.12, Tùng đã rủ Sơn, Hùng và Mai Trọng Thành (32 tuổi, ngụ TT.Nông Cống, H.Nông Cống) cùng nhau bàn kế hoạch bắt cóc người, và hẹn gặp anh Đạt tại 1 quán bán nước giải khát trên địa bàn xã Thăng Long.
Khi anh Đạt đến gặp, các nghi phạm trên đã ép buộc và đưa anh Đạt lên xe máy, chở đến nhốt tại phòng hát karaoke Sông Yên. Sau khi bị nhốt, anh Đạt đã bị các nghi phạm đánh đập, đồng thời ép ký giấy vay nợ khống số tiền 40 triệu đồng, và phải gọi điện về cho người thân mang tiền đến trả (40 triệu đồng) thì mới thả người.
Trong quãng thời gian từ 19 - 28.12, anh Đạt đã bị các nghi phạm di chuyển và nhốt giữ ở nhiều địa điểm khác nhau, nhằm trốn tránh lực lượng chức năng. Tuy nhiên, sau khi nhận được tin báo của gia đình anh Đạt, Công an H.Nông Cống đã điều tra, giải cứu được con tin và bắt giữ 3 nghi phạm trên. Riêng Mai Trọng Thành đã bỏ trốn khỏi nơi cư trú, nên Công an H.Nông Cống đang truy bắt để tiến tục điều tra, làm rõ vụ án.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.