Giải quyết dứt điểm các vụ việc kéo dài

17/06/2016 06:39 GMT+7

Ngày 16.6, Ủy viên Bộ Chính trị, Phó thủ tướng Trương Hòa Bình, Trưởng ban Chỉ đạo cải cách tư pháp T.Ư, làm việc với Bộ Tư pháp về công tác 6 tháng đầu năm và nhiệm vụ cuối năm.

Phó thủ tướng nhấn mạnh trước mắt ngành tư pháp cần tập trung nguồn lực thực hiện tốt một số nhiệm vụ trọng tâm, các văn bản đề án trình cấp có thẩm quyền, trình Thủ tướng Chính phủ.
Ông đặc biệt lưu ý đến việc hoàn thành các chỉ tiêu thi hành án dân sự, có kế hoạch giải quyết dứt điểm các vụ việc kéo dài, đặc biệt lưu ý các vụ án tham nhũng, thu hồi tài sản cho nhà nước, các vụ việc tín dụng ngân hàng, tạo môi trường đầu tư kinh doanh cho nhà nước.
Đối với những bản án tuyên không rõ ràng khó thi hành thì lực lượng thi hành án phải kịp thời phối hợp các ngành liên quan giải quyết.
“Còn những bản án tuyên rõ rồi không thi hành được thì trách nhiệm của các đồng chí thi hành án. Cái này nhiều lắm, ở TP.HCM, có những bản án rõ rành rành nhưng không thi hành chỉ vì cú điện thoại, thư tay nào đó. Cái này phụ thuộc vào phẩm chất đạo đức của cán bộ, không vì cú điện thoại này kia mà dừng lại. Tình trạng này phải thay đổi, để đảm bảo công lý được thực thi”, Phó thủ tướng yêu cầu.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.