Giải trình thiếu và ngụy biện

06/03/2017 06:46 GMT+7

Trong khi truyền thông lên tiếng về hỗn loạn của lễ hội hoa hồng thì văn bản của G&G lại cho rằng: 'Lễ hội đã diễn ra trong trật tự... hầu hết khách tham dự đều cảm thấy hân hoan...'

Ngày 4.3, Công ty cổ phần truyền thông G&G Việt Nam đã có văn bản gửi Sở VH-TT Hà Nội liên quan đến Lễ hội hoa hồng Bulgaria và bạn bè; do Giám đốc công ty Khuất Hồng Giang ký. Tuy nhiên, văn bản này nêu nhiều vấn đề không đúng như thực tế Thanh Niên ghi nhận được.
Cụ thể, công ty cho biết do số lượng khách VIP tham gia quá đông, thời lượng khai mạc dài hơn dự kiến nên thời gian dành cho khách tham dự bị muộn, từ 10 giờ chuyển sang 11 giờ. “Chúng tôi đã thông báo bằng loa tay để khách tham dự nắm được thông tin và thông cảm với ban tổ chức”, văn bản nêu. Tuy nhiên, việc thông báo này không thể giảm được thiệt thòi của những người đã bỏ công bỏ việc tới đây dự hội. Đáng nói nhất, việc người mua vé chỉ được tham quan lễ hội sau khi khai mạc riêng cho khách đặc biệt cũng không hề thể hiện trên các quảng cáo bán vé. Đây là một vi phạm cam kết đã đưa ra với khách hàng.
Ban tổ chức cũng cho rằng do số lượng người quan tâm quá đông, vượt ngoài dự kiến nên công tác giữ gìn an ninh còn bất cập, có cảnh lộn xộn phía trước cổng do các thành phần phe vé tạo ra. Văn bản cho rằng ban tổ chức đã phối hợp tốt với lực lượng an ninh để hạn chế tối đa lực lượng phe vé: “Bắt đầu từ chiều 3.3.2017, công tác an ninh tại lễ hội đã được BTC tăng cường với sự phối hợp chặt chẽ của Công an Q.Hai Bà Trưng, Công an P.Lê Đại Hành và Công ty bảo vệ Trường Sơn để đảm bảo an toàn cho khách tham dự, mỹ quan lễ hội và ngăn chặn hiện tượng phe vé”.
Ý kiến này của Công ty G&G không phù hợp với hiện trường đã được Thanh Niên ghi lại. Cụ thể, vào chiều 3.3 vẫn có hiện tượng phe vé và cướp giật vé. Chưa kể bản thân lực lượng bảo vệ lễ hội cũng mỏng đến mức không ngăn được việc người xem xông vào thay đổi vị trí hoa ở các tiểu cảnh để chụp ảnh.
Văn bản có đoạn: “Toàn lễ hội được trang trí bằng 300 giống hoa hồng đến từ khắp nơi trên thế giới và được nhiệt đới hóa cho phù hợp với khí hậu VN. Ngoại trừ cổng hoa trên cầu được kết bằng hoa lụa tạo hiệu ứng thẩm mỹ và để phù hợp với luật bảo vệ môi trường của Bulgaria, tất cả các bồn hoa, chậu cảnh, décor bên trong đều là hoa tươi được bổ sung và thay mới hằng ngày để đảm bảo thẩm mỹ và sự quyến rũ”.

tin liên quan

Náo loạn ở lễ hội hoa hồng
Tranh cướp vé, bỏ tiền trăm ngàn ngắm hoa héo, giả mạo việc bảo trợ thông tin là những điều có thể thấy ở Lễ hội hoa hồng Bulgaria và bạn bè, diễn ra từ ngày 3 - 8.3 tại công viên Thống Nhất, Hà Nội.
Thế nhưng thực tế thì hiện tượng hoa tươi héo úa, sơ sài vẫn tiếp diễn sang tới tận 4.3, là ngày G&G làm văn bản báo cáo Sở VH-TT Hà Nội. Đáng nói nhất, những hình ảnh do ban tổ chức đưa ra để quảng cáo hoàn toàn khác với hình ảnh người dân bỏ tiền mua vé được thụ hưởng trong lễ hội.
Và trong khi truyền thông lên tiếng về hỗn loạn của lễ hội hoa hồng thì văn bản của G&G lại cho rằng: “Lễ hội đã diễn ra trong trật tự và qua đánh giá của BTC và giới truyền thông, hầu hết khách tham dự đều cảm thấy hân hoan với một lễ hội hoa hồng lớn mang đầy tính văn hóa và nghệ thuật chứ không phải là một triển lãm hay hội chợ hoa đơn thuần”.
Văn bản của G&G này cũng hoàn toàn không nói đến việc giả mạo đơn vị bảo trợ thông tin khi Truyền hình Quốc hội cho biết họ không hề bảo trợ thông tin cho lễ hội này.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.